ClockThứ Hai, 25/04/2016 22:33

Hương Phong: Chuyển biến từ chất lượng của các chi bộ đảng

TTH - Thời gian qua, Đảng bộ xã Hương Phong (thị xã Hương Trà) coi trọng củng cố tổ chức Đảng và xây dựng hệ thống chính trị, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của các chi bộ.

Nâng chất lượng sinh hoạt

Đảng bộ xã Hương Phong hiện có 143 đảng viên (ĐV), sinh hoạt tại 14 chi bộ trực thuộc. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ chú trọng phát huy vai trò của người đứng đầu. Bí thư Đảng ủy xã Hương Phong, ông Trần Viết Chức cho hay: “Trong sinh hoạt, đã phát huy tinh thần dân chủ và trách nhiệm của ĐV, chấp hành quy định, thời gian sinh hoạt khá nghiêm túc. Phát biểu ý kiến, tranh luận của ĐV khi bàn thảo những nội dung trọng tâm được khuyến khích. Qua đó, ĐV từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động học tập và nâng cao trình độ, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, giúp nhau cùng tiến bộ. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy, bí thư chi bộ cũng được nâng lên”.

Những cánh đồng lúa năng suất cao bắt nguồn từ các nghị quyết sát với đời sống nhân dân

Thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Đảng bộ Hương Phong xác định sức chiến đấu của mỗi chi bộ phải là sự tổng hợp của chủ trương và hành động, được thể hiện bằng việc làm thiết thực. Với đặc thù là một đảng bộ đa phần ĐV có tuổi đời từ 24-40 (hiện Hương Phong chỉ có 3 cán bộ hưu trí), Đảng ủy đã tập trung công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là đối với các ĐV trẻ, gắn kiểm điểm phê bình và tự phê bình với công tác tổ chức cán bộ và sinh hoạt đảng. Đảng ủy phân công các đồng chí đảng ủy viên phụ trách từng địa bàn, đơn vị, kịp thời phát hiện những mặt yếu, mặt mạnh nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ.

Vì vậy, việc sinh hoạt ở các chi bộ từng bước đi vào nề nếp, nội dung, hình thức sinh hoạt phong phú, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các chủ đề được thực hiện nghiêm túc, gắn học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ cụ thể ở cơ sở. Các chi bộ thường xuyên kiểm điểm công tác triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị... và thông qua đó để rút kinh nghiệm.

Ông Chức cho biết thêm: “Đảng bộ xã tập trung mạnh vào đổi mới sinh hoạt chi bộ theo hướng mở rộng, dân chủ, chọn bàn và làm những việc cụ thể, thiết thực, sát với tình hình địa phương, đơn vị, được Nhân dân quan tâm. Ngoài sinh hoạt thường kỳ, một số chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề để tập trung bàn bạc, giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc cần tháo gỡ”.

Những chuyển biến tích cực

Dọc con đường chính thôn Thuận Hòa, những dãy nhà san sát thay thế cho những dãy nhà chồ “bốn bề gió lộng” trước đây. Ông Đặng Quang Dũng, Bí thư chi bộ thôn Thuận Hòa, so sánh tuy chỉ là thôn, nhưng Thuận Hòa có số dân bằng cả xã miền núi Hương Trà (với 2.719 khẩu, 575 hộ). Ông Dũng chia sẻ: “Do đặc thù của địa bàn đông dân cư lại sống rải rác ở 2 cụm, trải dài trên 3km, nhưng có số ĐV không nhiều (13 ĐV) hầu hết lại trẻ nên cấp ủy chúng tôi phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ĐV phụ trách. Tại 2 HTX sản xuất, mỗi HTX phân công 1 ĐV, có ĐV phụ trách nuôi trồng thủy sản riêng, nông nghiệp riêng để kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng lên tổ chức. Cấp ủy tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất bằng cách nắm tình hình các cụm để đánh giá, trên cơ sở đó đề ra nghị quyết sát với thực tế và đạt kết quả cao khi thực hiện. Chi bộ cũng phân công ĐV phụ trách công tác kiểm tra việc thực hiện đưa “nghị quyết phát triển kinh tế vào cuộc sống”.

Không riêng chi bộ thôn Thuận Hòa, tìm hiểu thực tế cho thấy, các chi bộ địa phương khi xây dựng nghị quyết chuyên đề đã xác định rõ trọng tâm, trọng điểm, quá trình xây dựng nghị quyết đã phát huy được trí tuệ tập thể, ĐV đóng góp nhiều ý kiến, đặc biệt là đề ra được các giải pháp tổ chức thực hiện mang tính khả thi.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Trần Viết Chức, nhờ tập trung nâng cao chất lượng toàn diện ở các chi bộ, Hương Phong đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Nổi bật là việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, giúp nâng cao năng suất sản lượng. Nhờ đó, Hương Phong không chỉ là “vựa lúa” của Hương Trà, mà các mô hình nuôi trồng thủy sản cũng mang lại hiệu quả cao như nuôi xen canh tôm- cá, cá-cua, nuôi ếch thương phẩm được nhân rộng...

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Thông tin doanh nghiệp:
Công ty Intoroigiare.vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc

Trong thời đại kinh doanh ngày càng phát triển, việc tạo nên ấn tượng ban đầu là điều vô cùng quan trọng. Và một trong những cách làm hiệu quả nhất để thu hút khách hàng đối tác là sở hữu chiếc danh thiếp chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó, công ty Intoroigiare.vn tự hào là địa chỉ uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc. Vậy dịch vụ ở đây có gì đặc biệt để khách hàng tin tưởng? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Công ty Intoroigiare vn - Chuyên dịch vụ in Name Card chất lượng toàn quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top