ClockThứ Ba, 23/10/2018 05:45

Hướng phong trào thi đua vào nhiệm vụ cụ thể

TTH - Phong trào Thi đua Quyết thắng của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh được các đơn vị cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các mặt hoạt động, công tác sát với tình hình của địa bàn, đơn vị và yêu cầu nhiệm vụ, nên đạt hiệu quả trên nhiều mặt.

Lựa chọn các nội dung và hình thức sinh độngNâng cao chất lượng hoạt động của Hội phụ nữ khu vực biên giới, biển đảoPhương án sát với thực tế từng địa bànBằng cả tấm lòng.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt giúp dân làm nhà

Thiết thực

Chúng tôi có dịp theo chân cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt trong đợt tổ chức hoạt động “Ngày chủ nhật tri ân” hành quân về giúp dân thôn Chi Lanh - A Ro (xã A Đớt, huyện A Lưới) cải tạo vườn, ao, chuồng và tu sửa đường giao thông nông thôn, nhà ở; kết hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đơn vị cũng mang phần gạo trích lại hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ để hỗ trợ 4 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 20kg gạo/tháng. Theo các chiến sĩ trong đoàn, hoạt động này được tổ chức thường xuyên và là một trong những phần việc cụ thể trong phong trào thi đua của đơn vị...

Để cụ thể hóa phong trào Thi đua Quyết thắng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt xác định nhiệm vụ tăng cường về các thôn, bản giúp dân xóa đói giảm nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng nếp sống văn hóa, với 100% quân số của đồn trực tiếp tham gia vào các phần việc. Đơn vị phấn đấu mỗi tháng hành quân về các thôn, bản 2 lần. Qua đó, phối hợp với các tổ chức đoàn, hội ở địa phương triển khai xây dựng, sửa chữa 1 đến 2 công trình dân sinh, nhà ở; chủ động tham gia phòng chống thiên tai cho dân bản; chú trọng công tác giúp dân định canh định cư, phát triển sản xuất bằng các mô hình kinh tế hộ gia đình. Chị Viên Thị Thương, hộ dân trong thôn được đơn vị giúp đỡ, bộc bạch: Ngoài hỗ trợ cho gia đình cây, con giống để phát triển sản xuất, các chú bộ đội còn thường xuyên giúp đỡ ngày công lao động, thu hoạch vụ mùa, hỗ trợ kinh phí học hành, sách vở cho con tôi đến trường nên gia đình bớt khó khăn rất nhiều…

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt cho hay: “Từ phong trào này, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở 3 xã thuộc địa bàn đồn quản lý gồm: A Đớt, Đông Sơn, Hương Phong của huyện A Lưới đều tham gia các mô hình kinh tế hộ đạt hiệu quả”.

Hướng vào nhiệm vụ cụ thể ở cơ sở

Trung tá Trần Văn Tuyển, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh thông tin: Các đơn vị đều đưa nội dung thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy vào nghị quyết của cấp mình và chương trình sinh hoạt chính trị thường xuyên của cán bộ, chiến sĩ. Việc tổ chức thực hiện được tiến hành liên tục, với những nội dung, biện pháp cụ thể. Mọi cán bộ, đảng viên, trước hết cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy phát huy trách nhiệm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện sát với đặc điểm tình hình của mỗi đơn vị, đảm bảo các nội dung của phong trào thi đua trở thành hoạt động hằng ngày của bộ đội.

Qua đó, công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trên tuyến biên giới đất liền được cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tuyến núi cụ thể hóa với mục tiêu tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới, xây dựng cơ sở biên phòng vững mạnh toàn diện. Riêng tuyến biển, đơn vị Hải đội 2 đã xây dựng công tác phối hợp hiệp đồng cùng các đồn biên phòng tuyến biển, các địa phương, các lực lượng công an, quân đội sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, đảm bảo nắm chắc tình hình an ninh vùng biển. Đơn vị tập trung huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển, nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao. Các đồn biên phòng tuyến biển cũng đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, nhân rộng mô hình Tổ tàu thuyền đoàn kết trên biển; giúp bà con ngư dân đoàn kết, thi đua cải hoán, nâng công suất tàu thuyền, đóng mới tàu vỏ thép phát triển đánh bắt thủy hải sản. Các đơn vị còn xây dựng được lực lượng dân quân biển trong các tổ tàu thuyền, góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đấu tranh chống các hành vi xâm phạm chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Theo Trung tá Trần Văn Tuyển, từ việc cụ thể hóa nội dung thi đua hướng vào từng nhiệm vụ ở cơ sở, nên kết quả các mặt công tác của các đơn vị trong lực lượng đạt yêu cầu cao, phù hợp với điều kiện, đặc thù ở từng địa bàn, góp phần đưa phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2018 trong lực lượng biên phòng tỉnh đi vào đời sống bộ đội và đạt hiệu quả trên nhiều mặt.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới

Sáng 14/3, tại Quảng Trị, Cụm Thi đua các tỉnh Bắc Trung bộ (Cụm) tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Chủ trì hội nghị có các ông: Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng); Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (Cụm phó).

Phát triển phong trào thi đua yêu nước lên một tầm cao mới
Return to top