Thể thao

Hướng sang Kuala Lumpur

ClockThứ Bảy, 19/08/2017 13:49
TTH - LTS: Từ ngày 19/8 đến 31/8/2017, tại Malaysia diễn ra SEA Games 29. Mời bạn đọc theo dõi những thông tin trên Báo Thừa Thiên Huế hằng ngày về sự kiện thể thao lớn nhất của các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở miền nam Kuala Lumpur, hôm nay (19/8) sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games 29. Trước ngày diễn ra SEA Games hơn 1 năm, sân Bukit Jalil cùng các tổ hợp thi đấu lớn khác đã được khoác lên mình một lớp áo mới khang trang, đẹp mắt hơn. Sự thay đổi không chỉ về vẻ bề ngoài mà cả về chất lượng công trình khi được đánh giá các chỉ tiêu đạt đẳng cấp thế giới. Linh vật SEA Games 29 là chú hổ Malayan (thường gọi hổ Mã Lai), trong tiếng Malaysia gọi là Rimau.

SEA Games 29 có khoảng 7.000 vận động viên, cán bộ và quan chức của 11 quốc gia tham dự cùng 9.000 tình nguyện viên phục vụ. Các vận động viên sẽ thi đấu 38 môn, 405 nội dung và có 1.339 huy chương được trao. Ngoài các môn mang tính truyền thống, SEA Games lần này xuất hiện 5 môn khá mới: Cricket, triathlon, squash, waterski & wakeboard và netball. Theo quy định chung, các nước chủ nhà có quyền đưa vào nội dung thi đấu mới ở SEA Games và tất nhiên, đó là những môn thể thao có lợi cho họ.

Cùng với chủ nhà Malaysia, Thái Lan và Việt Nam nằm trong top ba nước dẫn đầu, trong đó ưu thế đang thuộc về xứ sở chùa vàng.Theo tính toán của Hiệp hội thể thao Thái Lan, các VĐV của họ có khả năng giành được 109 HCV tại SEA Games 29. Thái Lan có thế mạnh ở môn điền kinh, với kỳ vọng mang về khoảng 16 - 17 HCV trên tổng số 45 nội dung thi đấu. Bên cạnh đó là các môn taekwondo, quyền anh, bóng đá… Còn Malaysia, dựa vào ưu thế của nước chủ nhà đưa ra mục tiêu "ẳm" trọn ¼ huy chương vàng của Đại hội, đồng nghĩa với việc soán ngôi vua của Thái Lan như cách nay 12 năm Việt Nam đã làm được trong vai trò nước chủ nhà.

Với mục tiêu giành được khoảng 60 huy chương vàng, thể thao Việt Nam không giấu tham vọng giữ vững vị trí “top 3” của mình. Tham dự SEA Games lần này, Việt Nam trình làng 2 gương mặt cực kỳ ấn tượng. Đó là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với việc "gồng gánh" đến 1/6 huy chương vàng cho đội tuyển bơi quốc gia và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, huy chương vàng Olympic 2016. Ngoài ra là các đội tuyển bóng đá nam, bóng chuyền nam… thi đấu rất ấn tượng và đang khát khao đổi màu huy chương.

Sáng 16/8 đã diễn ra lễ thượng cờ các đoàn tham dự SEA Games 2017 tại sân vận động Bukit Jalil. Cũng trong ngày 16/8, Châu Kiều Oanh trở thành vận động viên Việt Nam đầu tiên giành huy chương tại SEA Games 29. Ở môn thi bắn cung 3 dây, VĐV người Trà Vinh đã giành được tấm huy chương bạc. Trước đó, ngày 15/8, đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã có trận ra quân đại thắng 4-0 trước Timor Leste. Sau đó, là chiến thắng đậm 4-1 trước Campuchia, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang tràn trề hy vọng lọt vào vòng bán kết, một khởi đầu vui cho bóng đá nói riêng và đoàn thể thao Việt Nam nói chung tại SEA Games 29.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top