ClockThứ Năm, 21/06/2018 16:52

Hương Thủy biểu dương 12 gia đình văn hóa tiêu biểu

TTH.VN - Buổi lễ được tổ chức vào chiều 21/6, nhân dịp kỷ niệm 17 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Xác định việc xây dựng “Gia đình văn hóa” là một cuộc vận động rộng lớn trên toàn thị xã, trong những năm qua, thị xã Hương Thủy đã huy động được sự vào cuộc của các cấp các ngành đẩy mạnh công tác này.

Số gia đình được công nhận đạt chuẩn văn hóa trong 3 năm từ 2015 đến 2017 liên tiếp tăng, lần lượt là: 23.473, 23.872 và 25.149. Số vụ bạo lực gia đình cũng giảm từ 17 trường hợp trong năm 2016, còn 8 vụ bạo lực gia đình năm 2017. Tỷ lệ gia đình sinh con thứ 3 trở lên trên địa bàn thị xã cũng chỉ còn 0,5%.

Tặng giấy khen cho các gia đình văn hóa tiêu biểu

Đại diện các gia đình văn hóa tiêu biểu vinh dự được biểu dương khen thưởng dịp này, ông Lê Cham (xã Thủy Phù) cho biết: Đây là niềm vui lớn của gia đình và là động lực quan trọng để các thành viên trong gia đình tiếp tục cố gắng, không những vì bản thân và gia đình nhỏ của mình, mà còn vì gia đình lớn là làng xóm, dòng tộc. Mỗi người, mỗi gia đình chỉ cần đóng góp sức mình bằng những việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường xung quanh và gìn giữ hòa khí, mối đoàn kết tình làng nghĩa xóm thì đó đã là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top