ClockThứ Tư, 28/02/2018 20:52

Hương Thủy: Hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng

TTH - Đây là mục tiêu quan trọng được thị xã Hương Thủy bàn và thống nhất tại hội nghị triển khai nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tổ chức ngày 28/2.

Hơn 10 ngàn lượt người tham gia phòng cháy, chữa cháy rừngCảnh báo cháy rừng mùa nắng nóngChủ động phòng cháy ở đèo Hải Vân

Hương Thủy có hơn 32.000 ha đất lâm nghiệp, trong đó có hơn 23.000 ha rừng. độ che phủ rừng đạt tỷ lệ 52%. Năm 2017, Hương Thủy không xảy ra cháy rừng, nhưng tiềm ẩn nguy cơ cao do vẫn có tình trạng người dân tự ý đốt thực bì. Hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy rừng trong năm 2018, thị xã Hương Thủy phối hợp, đồng thời nhiều giải pháp, như: đẩy mạnh tuyên truyền trong Nhân dân; tăng cường ứng dụng công nghệ trong quản lý rừng và đất rừng; thành lập và vận hành hiệu quả quỹ bảo vệ rừng cấp xã; phát huy sức dân trong việc theo dõi các diễn biến bất lợi liên quan đến rừng và đất rừng.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Return to top