ClockThứ Tư, 06/09/2017 13:51

Hương Thủy: Quan tâm đồng đều cơ sở vật chất trường học

TTH - Chuẩn bị cơ sở vật chất (CSVC) cho năm học mới 2017 - 2018, thị xã Hương Thủy quan tâm đầu tư mới, sửa chữa và nâng cấp nhiều công trình trường học, sân vườn..., đáp ứng tương đối đồng đều môi trường học tập an toàn, thân thiện cho các cấp học.

Sân vườn thoáng rộng của Trường mầm non Họa Mi đang được hoàn thiện

Đến nay, thị xã Hương Thủy đã có 35/48 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 72,9%, là một trong những địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về tiêu chí này. Năm học 2017 - 2018, ngành giáo dục tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trong đó, ưu tiên nguồn lực nâng cao điều kiện về CSVC cho 3 trường mầm non và 1 trường THCS để đủ chuẩn được công nhận mới.

Công trình mới của Trường mầm non Họa Mi có mức đầu tư gần 7 tỷ đồng, kiên cố với quy mô 2 tầng; trong đó, có 6 phòng học, 2 phòng hành chính và 2 phòng chức năng. Những ngày đón cháu ổn định lớp đầu năm, trường lớp đã hoàn thiện khang trang, chỉ còn một phần việc nhỏ ở ngoài sân vườn cũng đang được tốp thợ tranh thủ giờ trưa để hoàn thiện sớm. Sau hơn 2 năm xây dựng, từ năm học này, hơn 300 cô và cháu của trường không còn cảnh chen chúc trong những phòng học cấp 4 cũ kỹ, chật chội. Bà Ngô Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng, vui vẻ: "Mặc dù thêm 6 phòng học mới vẫn chưa đủ so với nhu cầu của các cháu nhưng chắc chắn là cô trò không còn phải “tội” như nhiều năm học trước. Có lớp mới trường mới, giờ cô trò chỉ còn lo dạy lo học và lo đủ đồ dùng học tập cho các cháu mà thôi".

Tranh thủ thời gian nghỉ hè, thị xã Hương Thủy đầu tư khoảng 10 tỷ đồng để đầu tư sửa chữa phòng học và nâng cấp sân vườn, công trình phụ cho nhiều trường học, tạo diện mạo mới mẻ đầu năm học mới. Ở khối mầm non, ngoài Họa Mi còn có Trường mầm non Thủy Tân (xã Thủy Tân), Trường mầm non Thủy Thanh 1 (xã Thủy Thanh), Trường mầm non Nguyễn Viết Phong (phường Thủy Lương), Trường mầm non Thủy Dương… Ở cấp học lớn  hơn, có Trường TH Thủy Bằng (xã Thủy Bằng), Trường THCS Phú Bài (phường Phú Bài), THCS Thủy Dương (phường Thủy Dương). Nhiều điểm trường được đầu tư nâng cấp ở cơ sở lẻ, nhằm rút ngắn khoảng cách về CSCV giữa cơ sở chính và lẻ.

Không thuộc diện được ưu tiên đầu tư CSVC để đạt chuẩn quốc gia theo lộ trình, nhưng Trường mầm non Sao Mai (phường Phú Bài) lại là đơn vị có niềm vui kép vào dịp đầu năm học mới. Đầu tiên, nhà trường được UBND phường Phú Bài đầu tư hơn 200 triệu đồng để chỉnh trang, lát gạch toàn bộ vỉa hè khu vực mặt tiền. Với diện mạo mới, Trường mầm non Sao Mai không những có thêm “điểm giãn” cho phụ huynh trong giờ đưa đón cháu, mà còn có không gian mặt tiền sáng đẹp, sạch sẽ.

Giữa tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng một công trình mới trong khuôn viên Trường Sao Mai với mức kinh phí hơn 8,2 tỷ đồng. Năm 2019, khi công trình này hoàn thành, Trường Sao Mai sẽ tập trung toàn bộ học sinh ở cơ sở lẻ (gần nhà thờ Phù Lương) về “một nhà” ở cơ sở chính, đảm bảo an toàn trong mùa mưa và nâng cao chất lượng dạy và học đồng đều cho con em địa phương.

Theo ông Võ Tuyến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy, vì kinh phí có hạn nên thị xã ưu tiên tập trung nguồn lực để củng cố CSVC, đảm bảo đúng tiến độ cho những đơn vị nằm trong lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia hằng năm. Mặc dù nhiều trường học trên địa bàn Hương Thủy vẫn còn thiếu CSVC, chưa thể đáp ứng đủ cho nhu cầu thực tế, nhưng tại thời điểm này, điều kiện CSVC các trường học đã được cải thiện nhiều so với năm học trước. Đảm bảo cho năm học mới, thị xã đã và đang tạo mọi điều kiện để các điểm trường cải tạo, sửa chữa những CSVC hiện có, hạn chế tối đa sự xuống cấp, đồng thời nâng cao giá trị sử dụng để đáp ứng nhu cầu trước mắt trong khi chờ đợi cơ hội bố trí được vốn.

“Đối với những dự án bố trí được vốn, chúng tôi đặc biệt ưu tiên đầu tư về các cơ sở lẻ của các trường, các cấp học. Mục tiêu của thị xã Hương Thủy là quan tâm đồng đều các cấp học, các cụm và tạo được sự công bằng, bình đẳng cho tất cả các cháu trong việc đến trường; đồng thời, xây dựng môi trường học tập thân thiện và an toàn”, ông Võ Tuyến nhấn mạnh.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Return to top