ClockThứ Sáu, 21/07/2017 21:02

Hương Thủy tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng

TTH - Sáng 21/7, thị xã Hương Thủy long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, với sự hiện diện của 14 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 300 đại biểu là người có công trên địa bàn thị xã. Đại diện lãnh đạo tỉnh, có ông Phan Văn Quang, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và ông Đinh Khắc Đính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đến dự.

Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, thị xã Hương Thủy có 2.541 người con hy sinh được Tổ quốc ghi công, 690 thương bệnh binh, 131 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 15 Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân và hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, nhân dân là cơ sở cách mạng bị địch bắt bớ và tù đầy… Qua chương trình sân khấu hóa, tặng quà và giao lưu trực tiếp với người có công, thị xã Hương Thủy tự hào ôn lại truyền thống kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và ghi nhớ công ơn của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với nước và các Mẹ Việt Nam anh hùng. Tại buổi lễ, có 3 gia đình chính sách đang khó khăn về nhà ở cũng được trao tặng mỗi hộ 40 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các ban, ngành thị xã Hương Trà phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, phát triển kinh tế hộ, cấp phát các chế độ, chăm lo mọi mặt đời sống, góp phần đem lại niềm vui cho người dân dịp tết đến, xuân về.

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo
Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách

Chiều 24/7, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), gia đình chính sách và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách
Hương Thủy: Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ

Sáng 24/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ TX. Hương Thủy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã tổ chức Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Hương Thủy Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ
Return to top