ClockThứ Năm, 04/10/2018 15:19

Hương Trà: 7/32 hợp tác xã không hoạt động

TTH.VN - Đó là một trong những thông tin được đưa ra tại tại hội nghị Đánh giá tình hình phát triển kinh tế tập thể (KTTT) và triển khai các văn bản liên quan đến KTTT, hợp tác xã (HTX) do UBND thị xã Hương Trà tổ chức vào ngày 4/10.

Hiện trên địa bàn thị xã có 32 HTX với trên 34 ngàn thành viên, lao động thường xuyên là 418 người; trong đó, có 29 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; 1 HTX tiểu thủ công nghiệp; 1 HTX xây dựng; 1 HTX môi trường đô thị. Tuy nhiên, qua theo dõi, kiểm tra chỉ có 25 HTX thuộc lĩnh vực nông nghiệp đang hoạt động.

Xã viên HTX Hương An phân loại hành lá 

Theo đánh giá của UBND thị xã Hương Trà, phương án sản xuất kinh doanh của các HTX khi chuyển đổi cũng như thành lập mới đều đưa ra mục tiêu đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đẩy mạnh sản xuất, nâng cao hiệu quả, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Tuy nhiên, đến nay chỉ có HTX Hương Hồ 1 mạnh dạn tiếp nhận công tác quản lý, kinh doanh chợ Hương Hồ từ UBND phường, còn lại các HTX khác chỉ dừng lại ở các dịch vụ đầu vào trong sản xuất nông nghiệp, chất lượng dịch vụ còn hạn chế, chưa đủ sức cạnh tranh trên thị trường...

Trong thời gian tới, thị xã Hương Trà tiếp tục thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ phát triển KTTT, tạo điều kiện giúp các HTX chủ động vươn lên, khắc phục hạn chế, củng cố tổ chức, nâng cao năng lực quản lý điều hành để hoạt động có hiệu quả.

Tin, ảnh: Liên Minh

                                                       

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Return to top