ClockThứ Tư, 16/08/2017 05:41

Hương Trà chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính

TTH - “Sau khi Chỉ thị 32/CT-UBND của UBND tỉnh ra đời, UBND TX. Hương Trà đã ban hành Chỉ thị 05/CT-UBND nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Kết quả cho thấy, từ đầu năm đến nay, ý thức trách nhiệm thực thi công vụ của CBCCVC trên địa bàn được nâng lên” – ông Hồ Chí Thịnh, Phó Trưởng phòng Nội vụ TX. Hương Trà cho biết.

Người dân giao dịch thủ tục hành chính ở phường Hương Chữ

Những thay đổi

Để tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong khi thi hành công vụ của CBCCVC, Phòng Nội vụ TX. Hương Trà đã tham mưu cho UBND thị xã thành lập Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn. Theo ông Võ Văn Ninh, Trưởng phòng Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra, sau khi 2 chỉ thị trên ra đời, ý thức trách nhiệm thực thi công vụ của CBCCVC trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn đã được nâng cao. Hiện nay, trên địa bàn Hương Trà, tình trạng CBCCVC la cà ở quán cà phê, uống rượu, bia trong giờ làm việc không còn xảy ra.

Chị Lê Thị Ngọc Hạnh, một người dân ở phường Hương Chữ nhận xét: “Trước đây, chúng tôi thấy có nhiều CBCCVC đi muộn về sớm, thậm chí có người chỉ có mặt ở trụ sở vào buổi sáng, buổi chiều "mất tăm”. Nhưng bây giờ thì khác. CBCCVC đi làm đúng giờ, người dân chúng tôi đến giao dịch thủ tục hành chính đỡ vất vả”.

Dạo một vòng quanh phường Tứ Hạ, chúng tôi thấy không còn CBCCVC la cà ở các quán nước sau 7 giờ 30 phút sáng. Chủ quán nhậu Thu ở Tứ Hạ cho hay: “Trước đây, có nhiều CBCCVC ra quán tôi ngồi uống vào buổi trưa, nhưng hiện nay tình trạng này không còn”. Các nhà hàng, quán nhậu khác ở Tứ Hạ vào buổi trưa cũng rất vắng khách. Một chủ quán (xin được giấu tên) than vãn: “Khách ở quán tôi trước đây chủ yếu là CBCCVC, song hiện nay rất ít người đến”.

Ông Nguyễn Ngọc Anh, cán bộ hưu trí đang sinh sống ở phường Tứ Hạ nhận xét: Cán bộ lãnh đạo ở Hương Trà có ý thức cao trong việc thực hiện Chỉ thị 32 của UBND tỉnh và Chỉ thị 05 của UBND thị xã. Ở Hương Trà hiện nay, các hội nghị, liên hoan có tổ chức ăn trưa đều không sử dụng rượu, bia. Thậm chí khi đi dự cưới hỏi, kị giỗ vào buổi trưa, họ cũng từ chối bia rượu và chỉ dùng nước lọc”.

Việc chấn chỉnh kỷ cương, lề lối làm việc ở Hương Trà bước đầu đã thu được những kết quả khả quan, nhưng vẫn còn tồn tại những hạn chế như: Một số CBCC không đeo thẻ công chức khi đang làm việc. Tình trạng hút thuốc lá trong công sở vẫn còn xảy ra, hay tình trạng CBCC đi muộn về sớm vẫn chưa khắc phục triệt để...

Quan tâm kiểm tra, giám sát

Để nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, lãnh đạo TX. Hương Trà cho biết, trong thời gian tới, sẽ đẩy mạnh kiểm tra, giám sát; qua đó, phát huy nhân tố tích cực, đồng thời phát hiện, kiến nghị khắc phục những sai sót hoặc tham mưu cho cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Không chỉ kiểm tra giờ giấc, lề lối làm việc của CBCCVC, Hương Trà còn chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả công việc, ý thức thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC trên địa bàn.

Theo ông Phan Văn Hải, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hương Trà, hiện Thị ủy giao UBND TX. Hương Trà chỉ đạo kiểm tra, giám sát, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị của tỉnh và thị xã về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính nhà nước; các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng đảng viên, CBCCVC; kịp thời phát hiện, xử lý, điều chuyển, thay thế những trường hợp vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có biểu hiện nhũng nhiễu, trì trệ, yếu kém kéo dài 2 năm liên tục; kết hợp kiểm tra công vụ, kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của CBCCVC trên địa bàn thị xã.

Thị ủy và UBND thị xã cũng đã yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần tiên phong, gương mẫu trong công việc, giữ nghiêm kỷ cương trong lãnh đạo, quản lý điều hành. Hàng năm, trong kiểm điểm, đánh giá, lấy việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công tác làm căn cứ để phân loại đảng viên, CBCCVC. Không xem xét khen thưởng đối với cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính…

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ
Return to top