ClockThứ Hai, 11/11/2019 05:30
Tiến tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng

Hương Trà chú trọng công tác cán bộ

TTH - Thị ủy Hương Trà thường xuyên đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra; rà soát, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên; kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh ở cơ sở, qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 20 Đảng viênTrao tặng Huy hiệu Đảng cho các Đảng viênChống chạy chức, chạy quyền sẽ hiệu quả hơn

Thị ủy Hương Trà trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng 3/2

Rà soát chất lượng đảng viên

Tại Đảng bộ phường Tứ Hạ có trường hợp đảng viên vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống nên Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà đã xem xét, ra quyết định khai trừ ra khỏi tổ chức Đảng. Đảng viên này còn bị kỷ luật về mặt chính quyền là cách chức từ hiệu trưởng xuống làm giáo viên.

Tại Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Hương Trà, một trường hợp không đủ tiêu chuẩn để quy hoạch vào Ban Chấp hành Thị ủy nhưng vẫn có tên trong danh sách quy hoạch. Tiến hành thẩm tra, xác minh, Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà nhận thấy, trường hợp này không đủ điều kiện nên đã tham mưu, đề xuất đưa ra khỏi danh sách quy hoạch Ban chấp hành.

Cùng với việc rà soát, đánh giá lại đội ngũ đảng viên, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà cũng chú trọng đến công tác đào tạo, luân chuyển cán bộ. Sau khi tiến hành các bước thẩm tra, xác minh bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà đã có quyết định luân chuyển 4 cán bộ về giữ các cương vị chủ chốt ở cơ sở. Đó là, Bí thư Đảng ủy xã Hương Thọ; Bí thư Đảng ủy phường Hương Hồ; Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn và Phó Bí thư Đảng ủy phường Tứ Hạ.

Ông Hà Cảnh Lộc, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà cho biết: “Đây là những cán bộ nguồn triển vọng nên các bước thẩm tra, xác minh bảo vệ chính trị nội bộ được triển khai rất chặt chẽ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chúng tôi đã xác minh, thẩm tra, làm rõ 301 trường hợp để phục vụ công tác phát triển đảng viên, công tác cán bộ. Vì vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ ở Hương Trà không ngừng được nâng lên”.

Để có được kết quả đó, Thị ủy, Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà luôn xác định, phải làm thật tốt từng khâu, đảm bảo chất lượng và phải đúng quy trình, quy định đề ra. “Có nhiều cách để chúng tôi thẩm tra cán bộ. Đó là nghiên cứu các hồ sơ liên quan; nghiên cứu các hồ sơ, tài liệu từ công an; phối hợp với Đội an ninh Công an TX. Hương Trà thẩm tra những người có liên quan. Từ đó, ra các kết luận phục vụ cho công tác bố trí cán bộ hoặc xử lý cán bộ”, bà Hồ Thị Linh, Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà cho biết thêm.

Coi trọng nắm bắt, phòng ngừa

Nhiều bài học kinh nghiệm được Thị ủy, Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà đúc rút trong quá trình thực hiện việc luân chuyển, điều động và bảo vệ chính trị nội bộ thời gian qua. Tuy nhiên, bài học xuyên suốt vẫn là thường xuyên nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên. Trong đó, coi trọng việc phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và người lao động; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Ngoài ra, Thị ủy Hương Trà cũng xác định một vấn đề hết sức quan trọng trong công tác cán bộ, đó là thường xuyên kiểm tra, giám sát, thanh tra để kịp thời phát hiện, xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy tốt vai trò của bí thư cấp ủy và thủ trưởng đơn vị trong thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Thời gian tới, chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ TX. Hương Trà nhiệm kỳ 2020-2025, Thị ủy, Ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà đặc biệt chú trọng đến công tác thẩm định tiêu chuẩn chính trị cán bộ; lựa chọn những cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất, năng lực để tham gia vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy ở cơ sở và TX. Hương Trà. 

“Công tác thẩm định phải bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình. Quá trình thẩm định tiêu chuẩn chính trị không gây khó khăn, cản trở cho công tác cán bộ; đồng thời không để sót, lọt những trường hợp cán bộ không bảo đảm tiêu chuẩn chính trị, đạo đức nhưng lại được đề bạt, bổ nhiệm vào những vị trí quan trong của tổ chức Đảng, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội”, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thị ủy Hương Trà Nguyễn Tài Tuệ khẳng định.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà đã kiểm tra 18 tổ chức Đảng, giám sát 25 tổ chức Đảng và 46 đảng viên. Qua kiểm tra, Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Hương đã thi hành kỷ luật khai trừ 5 đảng viên, xóa tên 13 đảng viên. Đảng ủy cơ sở tiến hành 256 cuộc kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng và 56 đảng viên, thi hành kỷ luật 16 đảng viên và 1 tổ chức Đảng; chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc Đảng bộ kiểm tra, giám sát 1.786 đảng viên, qua đó đã thi hành kỷ luật 52 đảng viên.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Return to top