ClockThứ Sáu, 20/09/2019 12:04

Hương Trà: Gần 400 đợt ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi sơ kết thực hiện đề án Chủ nhật xanh trên địa bàn do UBND thị xã Hương Trà tổ chức sáng 20/9 với sự tham dự của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

       

Các tổ chức, cá nhân tham gia nhặt rác ở khu vực bờ kè biển Hải Dương

Theo đánh giá của UBND thị xã, qua 8 tháng triển khai đề án Chủ nhật xanh, đến nay phong trào được phát động sâu rộng trên toàn thị xã, duy trì hàng tuần có hiệu quả, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; đồng thời, thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức về công tác bảo vệ môi trường cho các tầng lớp Nhân dân.

Thị xã đã tổ chức 398 đợt ra quân hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh với gần 25 ngàn lượt người tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, vớt rác, trục vớt bèo trên các sông, hói; UBND các xã, phường tổ chức thực hiện tốt công tác lập lại trật tự vỉa hè, lề đường, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Phong trào “Chống rác thải nhựa” cũng được các địa phương nghiêm túc thực hiện, đồng thời các mô hình “Đường hoa vào các điểm di tích”, “Dòng hương trong xanh”, “Tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp-trật tự trị an” cũng được triển khai với việc trồng mới hàng ngàn cây xanh, thực hiện trên 36km tuyến đường ánh sáng…

Phát biểu tại buổi sơ kết, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả mà Hương Trà đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo việc thực hiện đề án Chủ nhật xanh cần tiếp tục lan toả đến nhiều thành phần, thực hiện thường xuyên trong thời gian tới với phương châm “bạn nhặt một cọng rác sẽ có một người nhặt rác cùng bạn và giảm một người xả rác”.

Tin, ảnh: Liên Minh

        

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Return to top