ClockThứ Tư, 17/04/2019 16:13

Hương Trà: Xây “Nhà tình thương” cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Ngày 17/4, Hội Nông dân thị xã Hương Trà phối hợp với xã Hương Thọ tổ chức lễ khởi công “Nhà tình thương” cho hội viên nông dân Nguyễn Công Mão ở thôn Định Môn, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà.

Trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình

Ông Nguyễn Công Mão là hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ mất sớm, bản thân lại đang mắc bệnh và thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Ngôi nhà ông đang ở cùng với con trai hiện đã xuống cấp nghiêm trọng.

Thông qua nguồn quỹ do cán bộ, hội viên nông dân đóng góp, Hội Nông dân thị xã Hương Trà đã hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng; Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã trích từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ thêm 15 triệu đồng; cộng thêm sự giúp đỡ của gia đình để ông Mão xây dựng ngôi nhà mới kiên cố với diện tích 35m2. Ngoài ra, địa phương xã Hương Thọ sẽ giúp đỡ thêm ngày công lao động, vật liệu xây dựng...

Dự kiến, ngôi nhà mới sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 5/2019.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn

Các tổ vay vốn đang là cánh tay nối dài khơi thông nguồn vốn tín dụng của Agribank cho khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuy nhiên, để những cánh tay thực sự là cầu nối góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa cần nhiều hơn sự đồng hành.

Vươn dài những “cánh tay” dẫn vốn

TIN MỚI

Return to top