ClockThứ Bảy, 06/06/2015 16:20

Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

TTH.VN - Ngày 6/6, tại xã Phú Diên (Phú Vang), Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ Mitting hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương Thế giới và ngày Môi trường Thế giới năm 2015.

Thừa Thiên Huế là 1 trong 28 tỉnh, thành của cả nước có bờ biển dài, có nhiều tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lao động dồi dào và nhiều bãi biển đẹp, như Lăng Cô, Cảnh Dương, Thuận An, Phú Diên… Đặc biệt vùng ven biển Thừa Thiên Huế là hệ đầm phá Tam Giang-Cầu Hai kéo dài từ Quảng Trị đến vịnh Chân Mây dài 70km, với diện tích trên 22.000 ha, lớn nhất khu vực Đông Nam Á đã tạo tiềm năng quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, mở rộng quan hệ giao lưu khu vực và quốc tế...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường kêu gọi các địa phương, tổ chức, đoàn thể, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo của địa phương; thông tin tình hình biển Đông và các quyết sách của Đảng, Nhà nước cho nhân dân; chủ động ứng phó với Biến đổi khí hậu và nước biển dâng; tổ chức các hoạt động thiết thực tăng cường bảo vệ môi trường, như trồng rừng ngập mặn, thu gom chất thải rắn, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về môi trường, xây dựng nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường biển, đầm phá một cách thiết thực bền vững hơn...

 

H. Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2: Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ

Trong chúng ta, hẳn nhiều người đã nghe nhiều câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội của những người lính. Dẫu vậy, khi bản thân chúng tôi chứng kiến, mới thấy mọi điều quá đỗi bất ngờ, bình dị mà thiêng liêng. Những người lính đối đãi với nhau rất chân tình và ứng xử với Nhân dân hết sức chu đáo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2 Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ
Return to top