ClockThứ Bảy, 23/08/2014 05:59

Hướng về cộng đồng bằng những hoạt động ý nghĩa

TTH - Không chỉ là hoạt động bề nổi, mà hầu hết các chương trình hành động do Đoàn TNCS HCM Công ty TNHH NNMTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức đều mang tính thiết thực và ý nghĩa.

Chuẩn bị cơm cho trẻ tàn tật

Lợi thế chuyên môn

Một ngày cuối tuần giữa tháng 7-2014, 50 đoàn viên, thanh niên thuộc Chi đoàn cơ sở HueWACO được huy động đột xuất thực hiện việc bắc nước cho người dân thôn Thanh Lam Bồ, xã Vinh Thái (Phú Vang). Dù kế hoạch đã có từ trước, song, ngày giờ cụ thể lại thay đổi thường xuyên do trùng lặp nhiều hoạt động khác. Thế nhưng, những đoàn viên, thanh niên được huy động rất hăng hái, sốt sắng làm nhiệm vụ.

Buổi sáng, xe chở người, vật liệu đổ xuống sân UBND xã Vinh Thái, từng tốp đoàn viên được phân chia công việc cụ thể, người đào đường ống, người bắt co, lắp đồng hồ, nối từ đường ống dẫn chính vào các thiết bị vệ sinh cho người dân. Đến gần 12 giờ trưa, số hộ đã lắp đặt đồng hồ đạt gần một nửa chỉ tiêu. Nghỉ tay ăn trưa vội vàng chừng hơn nửa tiếng đồng hồ, các đoàn viên tiếp tục công việc. Hơn 5 giờ chiều cùng ngày, hộ cuối cùng trong 60 hộ dân của thôn Thanh Lam Bồ đã đấu nối được đường ống nước trong sự vui mừng của người dân, nhất là các cụ già và em nhỏ.

Hơn 150 đoàn viên sinh hoạt ở 8 chi đoàn trực thuộc, dù không có cán bộ chuyên trách, song với sự lãnh chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc và trực tiếp là các chi bộ trực thuộc, cả 8 chi đoàn đều đạt danh hiệu vững mạnh, xuất sắc. Đoàn cơ sở HueWACO còn được Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (2012 và 2013; Đoàn Khối doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị đạt danh hiệu “vững mạnh tiêu biểu” (2012 và 2013). Năm 2014, Đoàn thanh niên Hue WACO được Tỉnh Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (2012- 2014).

Lợi thế ở chuyên môn lắp đặt, thi công tuyến ống nước, đoàn viên thanh niên Chi đoàn HueWACO đã nhận thi công các công trình, tuyến ống cấp nước, như HDPE DN63 kiệt 390 đường Bùi Thị Xuân, với chiều dài 115m. Với công trình này, nguồn quỹ của chi đoàn có thêm hơn 34 triệu đồng để phục vụ các hoạt động khác. Ở chiến dịch hè 2013 được Đoàn Khối doanh nghiệp tổ chức tại Quảng An (Quảng Điền) các đoàn viên là cán bộ, công nhân lắp đặt của chi đoàn đã cùng với người dân thi công tuyến ống HDPE DN63 và lắp đặt nước miễn phí cho 10 hộ dân ở xóm 13, thôn Đông Xuyên. Với chiến dịch tình nguyện này, hai đoàn viên của công ty được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Nhiều hoạt động xã hội

Trong những ngày cuối tháng 7 vừa qua, Chi đoàn HueWACO đã tổ chức buổi phát cơm miễn phí cho các em Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm cho người tàn tật tỉnh. Không chỉ đóng góp bằng tiền, của, các đoàn viên, đến trung tâm sớm để cùng với các chị ở nhà ăn phụ giúp công tác chuẩn bị cơm trưa. Từng rổ rau được cắt tỉa, rửa sạch, xếp gọn gàng, ngay ngắn. Cá thịt được sơ chế cẩn thận. Dù nắng nóng, nhưng trên gương mặt của mỗi đoàn viên luôn toát lên niềm vui và sự sẻ chia với các trường hợp không may mắn trong cuộc sống. Nhận cơm từ tay các anh chị đoàn viên của HueWACO, nhiều em không giấu được sự xúc động, bởi được quan tâm, chăm sóc. Chỉ là một cử chỉ nhỏ của một đoàn viên nữ giúp một bé gái gỡ xương cá để em khỏi bị hóc cũng đã để lại hình ảnh đẹp về người đoàn viên.

Chi đoàn cùng với Công đoàn công ty vừa tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng mà công ty nhận phụng dưỡng suốt đời tại xã Phong Chương (Phong Điền). Tại các công trình xây nhà tình nghĩa do công ty hỗ trợ, ở bất cứ công trình nào, đoàn viên, thanh niên công ty cũng nhận phần việc cùng hỗ trợ thi công để công trình hoàn thành kịp tiến độ. Còn nhớ trong quá trình thi công nhà tình nghĩa cho mẹ Hoàng Thị Thí ở Phong Sơn (Phong Điền), do hoàn cảnh neo đơn nên dù được công ty hỗ trợ tiền để xây nhà tình nghĩa, nhưng đến ngày khởi công, căn nhà cũ vẫn chưa được tháo dỡ. Nắm được thông tin đó, Ban chấp hành Đoàn cơ sở công ty đã vận động 30 đoàn viên đến Phong Sơn giúp đỡ mẹ tháo dỡ nhà cũ. Chỉ trong một ngày, các công đoạn tháo dỡ hoàn tất, kịp giao mặt bằng để lễ khởi công diễn ra thuận lợi. Hai tháng sau đó, mệ Hoàng Thị Thí được ở trong ngôi nhà khang trang, kiên cố trong sự vui mừng của bà con, hàng xóm.

Trong chuỗi hoạt động “Hướng về biển đảo quê hương” do Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế tổ chức, Chi đoàn HueWACO đã cùng đồng hành tài trợ cho người dân xã Quảng Công (Quảng Điền) trao quà học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trước đó, chi đoàn cũng đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công ủng hộ Trường Sa. Đạp xe tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới và kỷ niệm 105 năm Ngày Thành lập công ty. Trồng cây, cỏ tại các nhà máy. Tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” cho các em học sinh, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng nước tiết kiệm...

Bài, ảnh: Linh Đan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top