ClockThứ Sáu, 20/04/2018 05:15

Hướng về ngày hội

TTH - Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh đang chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa chào đón Festival Huế 2018.

Không tăng giá khách sạn dịp Festival HuếTự tin làm đạo diễn Festival Huế400 tình nguyện viên tham gia tập huấn phục vụ Festival Huế 2018Đường chân trời lần đầu tiên tham dự Festival Huế 2018Không dàn trải và chạy theo số lượng

Chuẩn bị tham gia "Chợ quê ngày hội"

Những ngày này, hội viên phụ nữ xã Thủy Thanh (TX.Hương Thủy) tất bật chuẩn bị cho hoạt động “Chợ quê ngày hội” diễn ra trong Festival Huế 2018.

Phụ nữ thị xã Hương Thuỷ tham gia hội thi chằm nón tại "Chợ quê ngày hội" năm 2016

Vừa chằm nón, chị Mai Thị Hạnh, hội viên phụ nữ ở thôn Vân Thê vừa cất tiếng hò: “Bước xuống Thanh Toàn bóng ngả chiều/ Tiếng chim cuốc cuốc gọi hoang liêu/ Nhìn Như Ý xuôi xuôi dòng nước/ Thấy Thanh Toàn ôi thật quá yêu…”. Chị Hạnh cho biết, chị tham gia chương trình “Làng vui chơi, làng ca hát” nên những ngày này chị tranh thủ luyện giọng để có những câu hò hay phục vụ du khách. 

Với các chị khác tham gia hoạt cảnh tái diễn phiên chợ quê cũng không quên sửa lại đôi quang gánh, giặt, ủi lại bộ đồ bà ba, bộ áo dài truyền thống. Đại diện cho người phụ nữ nông thôn trình diễn trước hàng ngàn du khách gần xa nên các chị tự dặn nhau phải chỉn chu, gọn gàng. Với những chị tham gia tại gian hàng ẩm thực, cách đây vài ngày đã được Hội LHPN xã phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Huế Xanh mở lớp tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Phan Thị Sương, Chủ tịch Hội LHPN xã Thủy Thanh dù tất bật với công tác tổ chức, song cũng không quên luyện giọng để tham gia chương trình hò giã gạo. “Tuy vất vả nhưng cũng rất tự hào. Nhờ có “Chợ quê ngày hội”, con người và sản vật Thủy Thanh mới được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến"- chị Sương cho biết. Cũng theo chị Sương, Hội LHPN xã tham gia sẽ các hoạt động tại "Chợ quê ngày hội" như: Cung nghinh hương linh bà Trần Thị Đạo; tham gia hội thi “Em chằm nón bài thơ”, “Làng vui chơi, làng ca hát”, “Gian hàng ẩm thực”... Cho đến thời điểm này, cán bộ, hội viên phụ nữ xã Thuỷ Thanh đã chuẩn bị chu đáo và khá tự tin để chào đón lễ hội.

Cùng với phụ nữ xã Thủy Thanh, Hội LHPN các xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã Hương Thủy cũng đang chăm chút từng sản phẩm để tham gia "Gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp" do Hội LHPN thị xã Hương Thủy tổ chức tại "Chợ quê ngày hội". Chị Phạm Thị Thanh Sơn, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuỷ Lương cho biết, để sản phẩm bánh tráng mè đen - một đặc sản của địa phương không cháy hàng như tại Festival Huế 2016, năm nay hội đã chuẩn bị hơn 2.000 cái bánh để phục vụ du khách.

Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy, “Chợ quê ngày hội” năm nay, Hội LHPN thị xã tổ chức 2 hoạt động chính là: Hội thi chằm nón lá và trưng bày gian hàng nông sản. Gian hàng sẽ được bày bán trong suốt thời gian diễn ra lễ hội với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, đặc sản nông sản của địa phương mình đến với du khách trong nước và quốc tế. Hiện nay, các đơn vị hội đang chọn lựa các sản phẩm đặc sản của địa phương để tham gia. Dự kiến có khoảng trên 20 sản phẩm như bánh tráng Thuỷ Lương; đậu, mè, măng của Dương Hòa; các loại bánh của phụ nữ xã Thuỷ Vân...

Hướng về Festival Huế

Những ngày này, chị em phụ nữ các huyện A Lưới, Quảng Điền, Phong Điền... cũng đang rộn ràng chuẩn bị các hoạt động cho ngày hội lớn tổ chức tại địa phương mình trong khuôn khổ Festival Huế 2018. Được giao nhiệm vụ tổ chức trưng bày giới thiệu, kết nối nông sản địa phương tại Ngày hội văn hoá- thể thao và du lịch các dân tộc thiểu số huyện A Lưới lần thứ II, 2018, Hội LHPN huyện A Lưới tập trung chọn các sản phẩm đặc sản nông sản của huyện như: Các sản phẩm từ zèng, nếp Than, gạo Ra Dư, muối tiêu rừng, mắm Từm Pả, hạt tiêu rừng, thịt heo hun khói, ớt chỉ thiên... của 5 tổ liên kết sản xuất nông sản đặc sản an toàn do Hội LHPN huyện đảm nhận.

Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới thông tin thêm, không chỉ giới thiệu tại lễ hội tổ chức tại huyện mình, Hội LHPN huyện A Lưới còn đăng ký đưa đặc sản nông sản vùng cao A Lưới tham gia ngày hội “Sóng nước Tam Giang” tại huyện Quảng Điền và một số lễ hội khác tại Huế. "Chúng tôi hi vọng, thông qua các lễ hội, sản phẩm đặc sản nông sản do chính tay hội viên phụ nữ A Lưới sản xuất bằng tất cả tâm huyết sẽ được đông đảo người dân biết đến", chị Tường tin tưởng.

Góp phần tạo hình ảnh đẹp của Huế trong mắt du khách, nhất là tại Festival Huế 2018, Hội LHPN tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo các cấp hội cơ sở vận động các hội viên, phụ nữ là tiểu thương tại một số chợ trên địa bàn TP. Huế (Đông Ba, An Cựu, Tây Lộc) mặc áo dài bán hàng và giới thiệu sản phẩm; vận động, tuyên truyền nữ cán bộ, công nhân, viên chức ở các cơ quan mặc trang phục áo dài đi làm; vận động hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong những buổi sinh hoạt hội viên, tham gia hội nghị, hội thảo được tổ chức dịp Festival Huế lần này. Hội cũng chỉ đạo các đơn vị cơ sở tiếp tục tuyên truyền cho người dân thường xuyên dọn dẹp vệ sinh đường phố, ngõ hẻm nơi mình sinh sống và nơi làm việc sạch sẽ; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán, kinh doanh...

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Return to top