ClockThứ Năm, 09/07/2015 21:19

Huy động 7 chuyên khoa cứu sống bệnh nhân đa chấn thương nguy kịch

TTH - Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 26/6, Khoa Cấp cứu Bệnh viên Trung ương Huế tiếp nhận bệnh nhân Lê Thị H được chuyển trực tiếp từ dưới thuyền khai thác cát ở Sông Hương (TP Huế) đến trong tình trạng rất nguy kịch và thương tâm: lơ mơ, sốc do đa chấn thương nặng ngực phải (vết thương hở toác rộng lộ tim - phổi, gãy dập xương sườn…), vỡ đứt thành bụng gây tràn máu ổ bụng (vỡ gan, đứt các mạch máu thành bụng…), lộ toàn bộ các cơ quan trong ổ bụng, chân phải biến dạng do dập cơ đùi phải và gãy hở hai xương cẳng chân phải…
Toàn bộ hệ thống trực ngoại tại Bệnh viện Trung ương Huế đã có mặt kịp thời, khẩn trương phối hợp cứu bệnh nhân. TS, bác sĩ Phan Hải Thanh, phẫu thuật viên khoa Ngoại - Cấp cứu bụng - điều phối kíp mổ cho biết, tại phòng cấp cứu bệnh nhân H sau khi được hồi sức tích cực (truyền 8 đơn vị máu), chuyển thẳng phòng mổ ngay và phương án phẫu thuật song song đã được tiến hành một cách khẩn trương, trong khi các bác sĩ khoa Ngoại Tim mạch - lồng ngực, gây mê hồi sức A xử lý các vết thương ngực (khâu nhu mô phổi rách, cắt lọc, cầm máu, cố định các xương sườn, tái tạo lại thành ngực…), đặt dẫn lưu màng phổi thì các bác sĩ khoa Ngoại- Cấp cứu bụng đã tiến hành khâu gan cầm máu, cắt lọc cầm máu thành bụng, tái tạo lại thành bụng, các bác sĩ khoa siêu âm loại trừ khả năng tổn thương mạch máu ở chân để các bác sĩ ngoại chấn thương tiến hành phẫu thuật cố định ngoài hai xương cẳng chân gãy… 
 Sau 10 ngày, chức năng sống của bệnh nhân đã ổn định, bệnh nhân đã tự ăn uống được và đang được theo dõi với kết quả ngày càng tốt.
Theo BSCKII Trần Quốc Thắng, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế, ca mổ không những thành công về mặt phẫu thuật, kỹ thuật chuyên sâu mà còn thể hiện tốt công tác tổ chức, sự phối hợp một cách nhịp nhàng giữa các kíp trực, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tính nhân văn của ngành y tế đối mặt với hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân trước sự sống của người bệnh.
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top