ClockThứ Sáu, 25/05/2018 12:05

Huy động lực lượng giúp người dân thu hoạch ớt

TTH.VN - Trong 2 ngày qua (24-25/5), UBND huyện Phong Điền đã huy động các lực lượng quân sự, công an, biên phòng cùng các cán bộ đoàn thể về các địa phương vùng Ngũ Điền giúp người dân thu hoạch ớt.

Đã có doanh nghiệp thu mua ớt cho người dânCông ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An "lỗi hẹn" với người dânỚt chín đỏ đồng chờ doanh nghiệp thu mua

Lực lượng vũ trang giúp dân Ngũ Điền thu hoạch ớt

Bà Trần Thị Diệu Minh, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Phong Điền thông tin, sau khi UBND huyện kết nối được với các doanh nghiệp thu mua ớt, trong những ngày qua, địa phương đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ công an, quân sự, biên phòng cùng lực lượng các đoàn thể về các xã vùng Ngũ Điền giúp người dân thu hoạch ớt.

Ớt chín tập trung tại chân ruộng chờ đóng bao, bốc lên xe

Hiện nay, huyện đã liên kết với Công ty Cổ phần Nosafood (địa chỉ tại số E4/20 Nguyễn Hữu Trí, quận Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh). Các doanh nghiệp này cho xe về ngay chân ruộng, người dân thu hoạch và được trả tiền ngay sau khi cân bán, thỏa thuận giá cả. Với mật độ thu mua như hiện nay thì số ớt chín tồn động sẽ được “giải quyết” trong những ngày tới.

Ghi nhận tại xã Điền Lộc, từ dưới chân ruộng, lực lượng quân sự, biên phòng giúp dân hái ớt, đóng vào bao và vận chuyển lên xe cho doanh nghiệp. Các lực lượng này tham gia từ sáng sớm và huy động thêm nhân công vào buổi chiều để tránh cái nắng oi bức ngày hè.

UBND huyện Phong Điền đã huy động các lực lượng, đoàn thể giúp người dân thu hoạch ớt, kịp khung lịch thời vụ

Ông Lê Quang Tư (thôn Nhất Đông, xã Điền Lộc), một hộ dân cho biết: “2 sào ớt sừng bò gia đình tui trồng theo hợp đồng Công ty CP Quốc tế Thiên An đã chín đỏ trên ruộng nhưng không được thu mua. Rất may, có sự vào cuộc quyết liệt của huyện nên đến nay đã có doanh nghiệp ở Đà Nẵng đến thu mua với giá 4 nghìn đồng/kg ớt chín và xanh. 2 sào ớt gia đình đã thu hoạch bán sạch. Nếu không tính 2 đợt thu mua trước, thì đợt này người trồng vẫn còn lãi 1,5 triệu đồng/sào”.

Người dân Điền Lộc thu hoạch ớt bán cho doanh nghiệp từ sáng tinh mơ

Ông Trần Đình Khôi, Giám đốc HTX NN Điền Lộc cho hay, đến nay, trong số 3ha ớt còn lại tại HTX, đã được 1 doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thu mua hết, với tổng sản lượng khoảng 7,5 tấn. Doanh nghiệp này thu mua giá 4 nghìn/kg cả ớt xanh và ớt tươi, trả tiền ngay chân ruộng. Nhờ sự “giải cứu” kịp thời của huyện, vụ ớt năm nay cơ bản người dân vẫn có lãi.

Cũng theo ông Khôi, sau khi thu mua ớt xong, những ngày tới, HTX sẽ triển khai kế hoạch làm đất, chuẩn bị cho vụ trồng màu tiếp theo.

Giám đốc sản xuất một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh thanh toán tiền cho dân ngay sau khi thu mua

Liên quan đến lượng ớt “tồn đọng” còn lại trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Cho, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, trong số 40 tấn ớt còn lại đến nay nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp, khoảng 2/3 sản lượng đã được tiêu thụ. Số ớt còn lại, người dân có thể tiếp tục thỏa thuận giá phù hợp bán cho các doanh nghiệp hoặc tự thu hoạch để bán ra các chợ nhỏ trên địa bàn.

Ớt đóng bao, bốc lên xe tải lớn vận chuyển đi

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, có hàng trăm hộ dân trên địa bàn huyện Phong Điền được hợp đồng trồng ớt xuất khẩu với Công ty CP Đầu tư Quốc tế Thiên An từ đầu năm 2018. Công ty ký hợp đồng cam kết thu mua 5.500 đồng/kg ớt tươi. Tuy nhiên, sau vài đợt thu mua đầu tiên, đến nay công ty này “im hơi lặng tiếng” khiến các hộ trồng ớt rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- Thùy Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Return to top