ClockThứ Ba, 30/08/2016 21:45

Huy động nguồn lực giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

TTH - Sáng 30/8, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết công tác Đội năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ trong năm học mới.

Năm học qua, các liên đội tiếp tục duy trì xây dựng tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi” và tổ chức được 340 cuộc thi kể chuyện, nói chuyện về Bác, thu hút trên 145.00 em tham gia; có hơn 9.200 em được công nhận chuyên hiệu “Làm theo lời Bác dạy”. Ngày hội “Kế hoạch nhỏ” của Đội đã thu được 157 tấn giấy các loại, trị giá hơn 350 triệu đồng…

Năm học 2016-2017, Tỉnh Đoàn sẽ tích cực hỗ trợ thiếu nhi trong học tập và vui chơi giải trí, phát triển thể lực, rèn luyện kỹ năng xã hội; huy động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Phấn đấu 9/9 huyện, thị, TP đảm nhận xây dựng mô hình về phòng chống đuối nước hoặc tai nạn thương tích trẻ em.

HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải

Đó là con số được ban giám khảo thẩm định, bình chọn hơn 130 tác phẩm ảnh được các thanh, thiếu nhi gửi về tham dự cuộc thi vẽ tranh với chủ đề: “Thiếu nhi Huế với phân loại rác và giảm thiểu rác thải nhựa” do Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Huế (HEPCO) phát động từ ngày 21/10.

Hơn 45 tác phẩm ảnh được chọn trao giải cuộc thi vẽ tranh về rác thải
Return to top