ClockThứ Tư, 26/09/2018 17:35

Huy động sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

TTH.VN - Chiều 26/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019. Tham dự có các ông: Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hồ Văn Hải, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xây dựng phong trào thực chất từ cơ sởLũy thép biên phòng toàn dânNhững “cây lim” giữa đại ngànChung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân

Trong 10 năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân; Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động tổ chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực các nội dung “Ngày Biên phòng toàn dân” gắn với đẩy mạnh các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh ở 2 tuyến biên giới.

Nổi bật là các phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, “Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới”, “Nâng bước em tới trường”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, “Vòng tay nhân ái”, “Thắp sáng đường quê”...

Kết quả này góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị cơ sở; kinh tế - xã hội các xã biên giới có bước phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân khu vực biên giới không ngừng được nâng lên. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc được phát huy, thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh Nhân dân được tăng cường...

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao những thành tích nổi bật của các cấp, các ngành, các đoàn thể, lực lượng bộ đội Biên phòng và Nhân dân trong tỉnh đạt được trong 10 năm qua. Đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; đồng phải, đưa nội dung ''Ngày Biên phòng toàn dân'' vào Nghị quyết, chương trình, kế hoạch hàng năm của cấp mình để tổ chức thực hiện.

Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Biên phòng cho các cá nhân

Các sở, ban, ngành tiếp tục nghiên cứu tham mưu đầu tư, xây dựng và khai thác các tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội ở địa bàn biên giới, ven biển và phối hợp các huyện, thị xã có biên giới triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình dự án đầu tư tại địa bàn. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kết nghĩa với các đồn biên phòng và đỡ đầu các xã biên giới, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ chiến sỹ và đồng bào nơi biên giới, ven biển và hải đảo.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tiếp tục phát huy hiệu quả của đội ngũ cán bộ, đảng viên tăng cường các các xã biên giới; đảng viên tham gia sinh hoạt đảng tạm thời các các chi bộ thôn bản để xây dựng các xã, phường vững mạnh về mọi mặt, cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển...

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh BĐBP và của UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2009 - 2019.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.

Gần 500 000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm
Bước phát triển mới về tư duy chiến lược đối với giáo dục và đào tạo

Sáng 14/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Bước phát triển mới về tư duy chiến lược đối với giáo dục và đào tạo
Cộng đồng và sự phát triển lành mạnh của thanh thiếu niên

Ngày 4/8, tổ chức Design Capital Asia (DCA)-Mỹ phối hợp với tổ chức phi chính phủ trong nước Design Capital Hue Fund (DCF) tổ chức đánh giá 10 năm thực hiện dự án “Giáo dục Đồng đẳng về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

Cộng đồng và sự phát triển lành mạnh của thanh thiếu niên

TIN MỚI

Return to top