ClockThứ Ba, 25/07/2017 15:11

Hy Lạp lần đầu phát hành lại trái phiếu sau 3 năm gián đoạn

TTH.VN - Chính phủ Hy Lạp hôm qua (24/7) công bố kế hoạch phát hành trái phiếu kỳ hạn 5 năm. Đây sẽ là đợt phát hành trái phiếu mới đầu tiên của Hy Lạp trong vòng 3 năm qua - một dấu hiệu tích cực cho thấy nước này đã sẵn sàng trở lại thị trường tài chính sau khi cuộc khủng hoảng nợ trong nước dịu đi.

Hy Lạp tiếp tục thông qua ngân sách thắt lưng buộc bụngThủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras cải tổ Nội cácKinh tế Hy Lạp tăng trưởng trở lại trong quý II năm 2016Quốc hội Hy Lạp chấp thuận cải cách để đổi lấy viện trợ, giảm nợ

Hy Lạp sắp phát hành trái phiếu kỳ hạn 5 năm. Ảnh: AFP

Trước đó, hồi năm 2015, các quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozones) đã đồng ý cung cấp 86 tỷ euro, tương đương với khoảng 100 tỷ USD cho Hy Lạp trong trong cứu trợ mới để giúp nước này không bị vỡ nợ.

Đến năm ngoái, các chủ nợ châu Âu đã đình chỉ việc giải ngân kinh phí cho Hy Lạp khi cho rằng Athens thiếu tiến bộ trong các biện pháp cải cách cơ cấu như đã hứa. Tuy nhiên, các biện pháp giảm nợ dã được tiếp tục vào tháng 6 vừa qua sau khi quốc hội Hy Lạp thông qua dự luật tăng thuế và cắt giảm lương hưu.

Theo phân tích của Bloomberg, việc giảm lo ngại về tình trạng vỡ nợ đã làm giảm năng suất trái phiếu của Chính phủ Hy Lạp.

Mặc dù vậy, nước này đến nay vẫn đang gánh chịu khoản nợ khổng lồ, và việc tăng thuế là nguyên nhân gây ra sự thất vọng của công chúng. Các quan chức của Chính phủ Hy Lạp tiếp tục phải đối mặt với chặng đường khó khăn trong việc tái thiết tài chính, khi nền kinh tế trong nước vẫn còn phát triển chậm chạp.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Bloomberg)

 

 

                                                                                              

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu

Sau khi tạm dừng vào tháng 6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đưa chi phí đi vay chuẩn lên mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ và tiến gần hơn đến sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt hiện tại.

Fed tăng mạnh lãi suất làm tăng rủi ro nền kinh tế toàn cầu
Hi vọng cho Sri Lanka: IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD

Thông tin chính thức từ một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 21/3 cho biết, Sri Lanka sẽ nhận được khoản giải ngân đầu tiên khoảng 330 triệu USD trong gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD từ IMF trong hai ngày tới, và sau đó, các khoản giải ngân tiếp theo sẽ đi liền với các đánh giá diễn ra 6 tháng/lần. Thông tin này mang lại nhiều hi vọng cho Sri Lanka – đất nước đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh thế nghiêm trọng.

Hi vọng cho Sri Lanka IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD

TIN MỚI

Return to top