ClockThứ Hai, 14/03/2016 09:33

Hy Lạp tái định cư 13.000 người di cư

Thông tin tái định cư người di cư đã được thông báo trong các tờ rơi được in bằng tiếng Arab, tiếng Ba Tư và tiếng Afghanistan.

EU tiếp tục cảnh báo sự “tích tụ” của người tị nạn ở Hy LạpKhủng hoảng tị nạn: EU công bố kế hoạch viện trợ khẩn cấp 700 triệu euro cho Hy LạpHy Lạp tìm kiếm nguồn viện trợ cho 100.000 người tị nạn

Đám đông người tị nạn bị kẹt tại khu vực biên giới Hy Lạp - Macedonia. (Ảnh: Reuters)

Ngày 13/3, chính phủ Hy Lạp cho biết đang chuẩn bị tái định cư cho hơn 13.000 người di cư đang bị mắc kẹt gần nhà ga Idomenia ở biên giới phía Bắc của nước này tới các trại tị nạn do điều kiện sức khỏe của người di cư, cộng thêm tình trạng mưa liên tục tại khu vực này trong thời gian qua.

Theo đó, chính phủ Hy Lạp cam kết sẽ cung cấp lán trại cho người di cư và đảm bảo cho họ được hưởng các điều kiện ăn ở, thực phẩm và chăm sóc sức khỏe ở mức cơ bản nhất.

Thông tin tái định cư người di cư đã được thông báo trong các tờ rơi được in bằng tiếng Arab, tiếng Ba Tư và tiếng Afghanistan để người di cư có thể được tiếp cận với thông tin.

Sau khi một số nước Balkan đồng loạt đóng cửa biên giới để chặn dòng người di cư kéo tới, hàng nghìn người di cư và tị nạn đã mắc kẹt ở biên giới giữa Hy Lạp với Macedonia và phải sống trong những điều kiện khổ sở.

Để góp phần giải quyết tình trạng này, Liên minh châu Âu (EU) trước đó cũng đã kêu gọi các nước thành viên tiếp nhận 6.000 người tị nạn/tháng từ Hy Lạp và Italy, động thái được xem là nhằm thúc đẩy những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng di cư được coi là lớn nhất kể từ Đại chiến thế giới lần thứ Hai./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Sớm sửa chữa đường vào khu tái định cư Cu Mực - Căn Hoa

Đường dẫn vào khu tái định cư (TĐC) Cu Mực - Căn Hoa (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) có tổng mức đầu tư hàng tỷ đồng, nhanh chóng xuống cấp khi mới đưa vào sử sụng. Đến nay, tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp sửa chữa và trở thành nỗi ám ảnh của người dân Hồng Hạ.

Sớm sửa chữa đường vào khu tái định cư Cu Mực - Căn Hoa
“Phố mới” tái định cư

Để phục vụ cho dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, hàng trăm hộ dân phải di dời, “nhường đất” giao mặt bằng cho các đơn vị triển khai thi công để đến nơi ở mới. Từ đó, những khu tái định cư (TĐC) cũng được xây dựng khang trang, góp phần đưa những hộ dân về gần với “phố phường” hơn.

“Phố mới” tái định cư

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top