ClockThứ Năm, 07/02/2019 15:05

IBM phát triển công nghệ mới ngăn ngừa mất điện

IBM đã phát triển một công nghệ mới có thể dự đoán thời điểm cây cối, thảm thực vật đe dọa các đường dây điện; từ đó giúp cải thiện hoạt động cung cấp điện năng và giảm thời gian lưới điện ngừng hoạt động.

IBM giới thiệu hệ thống máy chủ cho xử lý trí tuệ nhân tạoIBM hướng Watson AI vào việc giải quyết các thách thức toàn cầuIBM lập kỷ lục 8.000 bằng sáng chế trong năm 2016, Samsung đứng thứ 2, Apple không có mặt trong top 10

Công nghệ của IBM giúp giảm thời gian lưới điện bị ảnh hưởng do thực vật

Theo Reuters, các thảm thực vật có thể gây gián đoạn cho các công ty năng lượng, và chúng thường phát triển mạnh gây cản trở các đường dây truyền tải điện. Các nhà cung cấp năng lượng thường đối phó với điều này bằng cách tiến hành kiểm tra và cắt tỉa thường xuyên.

Hệ thống của IBM sử dụng dữ liệu thu thập bởi vệ tinh, máy bay giám sát, cảm biến và các mô hình thời tiết để giúp các công ty theo dõi trạng thái, duy trì hàng trăm dặm các đường dây tải điện và phân phối điện. Cùng với việc xác định và dự đoán các mối đe dọa, hệ thống cũng góp phần đảm bảo độ tin cậy lưới điện, phòng chống cháy rừng, quản lý và đánh giá bão.

“Mỗi doanh nghiệp không ít thì nhiều đều bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nhưng đối với các công ty năng lượng và khách hàng của họ, điều này cực kỳ quan trọng. Khả năng phân lớp dữ liệu thời tiết với dữ liệu vệ tinh và cảm biến cung cấp cho các công ty những hiểu biết mới mạnh mẽ để giúp họ cải thiện hoạt động và giảm thiểu tác động đến khách hàng của họ” - Cameron Clayton, giám đốc điều hành của Watson Media and Weather, một mảng kinh doanh của IBM cho biết trong một tuyên bố giới thiệu công nghệ mới của hãng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top