ClockThứ Năm, 26/07/2018 13:33

IFC thúc đẩy khu vực tư nhân ở các quốc gia đang phát triển

TTH.VN - Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) vừa phát hành trái phiếu toàn cầu trị giá 2 tỷ USD.

IFC thành lập Quỹ Khí hậu trị giá 2 tỷ USD cho các thị trường mới nổiIFC thúc đẩy tăng trưởng đối với các nước đang phát triểnHợp tác thúc đẩy thị trường trái phiếu xanh châu Á

Trụ sở của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) tại Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: Finchannel

Động thái này được thực hiện nhằm giúp mở khóa tài chính, thúc đẩy khu vực tư nhân ở các quốc gia đang phát triển, tạo thêm công ăn việc làm, doanh nghiệp thông minh với khí hậu và các nữ doanh nhân.

Phát biểu trong một tuyên bố, ông Jingdong Hua, Phó Chủ tịch kiêm Thủ quỹ của IFC cho hay, IFC sẽ có khả năng mở rộng quy mô đáng kể các khoản đầu tư của mình tại một số quốc gia khó khăn nhất và nghèo nhất, nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân và tạo ra việc làm, tập trung vào tài chính khí hậu, tinh thần kinh doanh của phụ nữ, cơ sở hạ tầng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“IFC đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đầu tư mạnh mẽ cho chứng khoán chất lượng cao", Giám đốc điều hành khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) tại ngân hàng Mizuho Securities, ông Guy Reid nhận định.

Được biết, IFC phát hành trái phiếu toàn cầu có mệnh giá USD mỗi năm kể từ năm 2000. Hầu hết các khoản vay được hoán đổi thành đồng USD có lãi suất thay đổi. Bên cạnh đó, IFC cũng phát hành trái phiếu nội tệ để phát triển thị trường vốn địa phương và tài trợ cho các khoản đầu tư bằng nội tệ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Return to top