ClockThứ Tư, 07/12/2016 14:12

IGF: Gần 4 tỷ người trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với Internet

TTH.VN - Theo một báo cáo tại Diễn đàn quản lý Internet (IGF) lần thứ 11 của Liên Hiệp Quốc (LHQ), hiện vẫn còn gần 4 tỷ người trên thế giới chưa được tiếp cận với Internet, từ đó, kêu gọi các nỗ lực để thu hẹp “khoảng cách số”.

Việt Nam xếp 20 thế giới về số người dùng InternetTốc độ Internet Việt Nam xếp hạng 95 toàn cầuChrome trở thành trình duyệt được nhiều người dùng nhất

Người dân đang sử dụng Internet ở Nairobi, Kenya. Photo: ITU

Diễn đàn thế giới về quản lý Internet đang diễn ra ở Jalisco, Mexico, quy tụ sự góp mặt của các đại biểu trên toàn cầu cùng hàng ngàn người tham dự trực tuyến sẽ bàn thảo về những thách thức của thời đại kỹ thuật số ngày nay và cơ hội được tiếp cận thông tin một cách bình đẳng cho tất cả các thành viên xã hội.

Các chính phủ, tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu và các nhà lãnh đạo công nghệ tập trung tại IGF để giải quyết nhu cầu cấp thiết trong việc tăng cường các nỗ lực toàn cầu để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số. Dữ liệu cho thấy, đến cuối năm nay, vẫn còn gần 4 tỷ người không được sử dụng Internet, có nghĩa là 2/3 số hộ gia đình ở các nước đang phát triển chưa thể truy cập nền tảng công nghệ này.

"Ngày nay, Internet ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống. Nó mang lại những kết quả không thể phủ nhận khi tạo ra sự đổi mới và thúc đẩy tinh thần kinh doanh, man đến những hình thức mới cho sự kết nối cộng đồng và những kiểu kinh doanh mới mẻ", "giúp mọi người kết nối, tổ chức và hành động hướng tới một mục đích chung", ông Lenni Montiel - Trợ lý Tổng thư ký LHQ về phát triển kinh tế cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ông Montiel cũng nhấn mạnh rằng một trong những mục tiêu chính của Chương trình nghị sự phát triển bền vững năm 2030 là "gia tăng đáng quyền truy cập thông tin và công nghệ truyền thông, đồng thời phấn đấu để cung cấp dịch vụ Internet rộng khắp, với giá cả phải chăng ở các nước kém phát triển nhất vào năm 2020".

Mỗi năm, Liên Hiệp Quốc triệu tập một cuộc họp IGF, dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc, để kết nối các bên liên quan và thảo luận về những vấn đề quản lý Internet, cũng như các cơ hội và thách thức trong một diễn đàn mở, toàn diện và minh bạch. Chủ đề năm nay - “Tiến tới tăng trưởng toàn diện và bền vững” - sẽ nhằm khám phá những khả năng của Internet trong việc thúc đẩy sự phát triển bằng những cách toàn diện và bền vững.

Diễn đàn kéo dài đến ngày 9/12, sẽ đồng thời giải quyết một loạt các vấn đề khác như: Internet và sự phát triển bền vững; Thanh niên và vấn đề giới tính; Nhân quyền và Tự do ngôn luận trực tuyến; An ninh mạng; Hợp tác đa bên...

IGF được công nhận là diễn đàn quốc tế rộng lớn nhất liên quan đến việc quản lý Internet, và hiện đi đầu trong việc xác định và thảo luận các vấn đề quan trọng trong chương trình nghị sự quốc tế. Nhiệm vụ của IGF đã được gia hạn thêm 10 năm tại Hội nghị Thượng đỉnh Thế giới về Xã hội Thông tin (WSIS) hồi tháng 12 năm ngoái.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN & Crweworld)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top