ClockThứ Bảy, 20/04/2019 06:17

ILO: 2,8 triệu công nhân tử vong mỗi năm do căng thẳng, làm thêm giờ, bệnh tật

TTH - Căng thẳng, thời gian làm việc quá dài và bệnh tật, góp phần gây ra cái chết của gần 2,8 triệu công nhân mỗi năm, bên cạnh 374 triệu người bị thương hoặc ngã bệnh vì công việc, báo cáo mới nhất của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) nêu rõ.

ILO: 172 triệu người thất nghiệp trong năm 2018

Hàng triệu công nhân tử vong mỗi năm do căng thẳng. Ảnh: Indiabloom

 

Theo ILO, 36% công nhân đang làm thêm quá nhiều, nghĩa là làm việc hơn 48 giờ mỗi tuần. Xác định một số rủi ro nghề nghiệp đáng lo ngại, báo cáo của ILO cũng cảnh báo rằng, phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn so với nam giới.

Dữ liệu cho thấy, tỷ lệ tử vong cao nhất liên quan đến công việc (chiếm 86%) là do bệnh tật, với khoảng 6.500 người chết mỗi ngày vì bệnh nghề nghiệp, cao hơn nhiều so với 1.000 ca tai nạn lao động làm thiệt mạng mỗi ngày. Các nguyên nhân gây tử vong lớn nhất là các bệnh tuần hoàn (31%), ung thư liên quan đến công việc (26%) và các bệnh về đường hô hấp (17%).

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Devdiscourse, UN & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Return to top