ClockThứ Sáu, 08/04/2016 05:57

IMF: Brexit là nguy cơ đáng lo ngại cho nền kinh tế toàn cầu

TTH.VN - Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bà Christine Lagarde hôm 7/4 nhận định, khả năng người dân Anh sẽ bỏ phiếu để rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) đặt ra rủi ro đối với nền kinh tế thế giới vốn đang suy yếu.

43% người dân Anh ủng hộ BrexitRời khỏi EU có thể khiến Anh tổn thất 100 tỷ bảngGrexit và Brexit cùng tạo nên thảm hoạ cho EU

Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde. Ảnh: AFP 

"Nguy cơ Brexit (cụm từ chỉ việc Anh rời khỏi EU) là một điều lo lắng vì đó là một sự không chắc chắn”, bà Lagarde phát biểu trong một tuyên bố.

Được biết, người dân Anh sẽ tiến hành cuộc bỏ phiếu vào ngày 23/6 tới đây trong một cuộc trưng cầu dân ý về khả năng nước này rút khỏi Liên minh châu Âu, do những gì mà nhiều người dân Anh tin là những gánh nặng không công bằng và lợi ích hạn chế đi kèm với tư cách thành viên của liên minh.

Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu làm gia tăng nhiều lo ngại về việc tạo ra những rào cản mới đối với tăng trưởng kinh tế trong thời điểm nền kinh tế thế giới cho thấy nhiều dấu hiệu suy yếu.

"Đó là một trong những rủi ro mà chúng tôi đang có”, theo bà Lagarde, người hồi đầu tuần này đã cảnh báo tăng trưởng toàn cầu đang "quá mỏng manh" và kêu gọi các nền kinh tế tiên tiến mở rộng những nỗ lực để kích thích tài chính.

Trong một động thái liên quan, Tổng Giám đốc điều hành IMF nói thêm rằng, bà "không khuyến khích" một cuộc trưng cầu dân ý ở Hà Lan vào hôm 7/4, trong đó các cử tri đã lên tiếng phản đối một hiệp ước giữa EU với Ukraine, một kết quả cho thấy xu hướng phản đối EU.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Breitbart)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top