ClockThứ Bảy, 29/07/2017 06:28

IMF: Các quốc gia phải tránh chủ nghĩa bảo hộ “bằng mọi giá”

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 28/7 lên tiếng cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới tránh sử dụng những biện pháp bảo hộ "bằng mọi giá", do thiệt hại mà nó gây ra cho chính họ và nền kinh tế toàn cầu.

Chủ nghĩa dân tộc và bảo hộ đe doạ mục tiêu phát triển toàn cầuG7 kêu gọi Mỹ không cản trở sự phục hồi toàn cầuChủ nghĩa bảo hộ sẽ không thể ngăn cản thương mại toàn cầuNhật, Hàn, Trung tuyên bố chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới rằng, những biện pháp bảo hộ sẽ không hiệu quả. Ảnh: AFP

Trong ấn bản thứ 6 của một báo cáo thường niên về phân tích sự mất cân bằng trong nền kinh tế toàn cầu, IMF cho hay, trong khi mất cân bằng thương mại và đầu tư thu hẹp kể từ cuộc khủng hoảng, thặng dư và thâm hụt ở các nền kinh tế tiên tiến lại mở rộng.

Tuy nhiên, những quốc gia thâm hụt hầu hết lại có khả năng "phản đối", có thể dẫn đến các chính sách chống thương mại, Giám đốc nghiên cứu của IMF, ông Luis Cubeddu nói với các phóng viên.

Ông Luis nói thêm: "Một điểm chính của báo cáo là các chính sách bảo hộ phải được tránh bằng mọi giá”.

Những chính sách như vậy "không có ý nghĩa để giải quyết sự mất cân bằng bên ngoài và chúng sẽ cực kỳ nguy hại cho tăng trưởng trong nước và tăng trưởng toàn cầu", ông Cubeddu nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top