ClockThứ Ba, 29/03/2016 20:02

IMF: Cần tăng cường mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu

TTH - Theo Sputnik ngày 29/3, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nói rằng cộng đồng quốc tế cần thực hiện các bước tăng cường mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu để bảo vệ thị trường trước những cú sốc tiềm năng.

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde nhận định, các thị trường mới nổi không được nhận đủ sự hỗ trợ từ hệ thống tiền tệ quốc tế, do đó kêu gọi nâng cấp chính sách toàn cầu để thay đổi hiện trạng, nhất là các quy tắc chi phối tỷ giá hối đoái, dự trữ, cũng như những quy định hợp lý nhằm cho phép các nước tiếp cận thanh khoản trong thời kỳ khủng hoảng.

“Cần cải thiện cấu hình hiện tại của mạng lưới, tăng cường khả năng dự báo, độ tin cậy và tốc độ của cơ chế bảo hiểm, tài chính để chống lại các cú sốc và cung cấp những ưu đãi phù hợp cho các nước thực hiện những chính sách kinh tế vĩ mô”, IMF nêu rõ.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top