ClockThứ Tư, 23/11/2016 06:30

IMF: Chủ nghĩa bảo hộ đe dọa nền kinh tế Mexico

TTH.VN - Chủ nghĩa bảo hộ từ nước ngoài là mối đe dọa đối với nền kinh tế của Mexico, hãng thông tấn AFP sáng nay (23/11) dẫn nguồn tin từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định.

Khai mạc APEC: Tổng thống Peru kêu gọi chống chủ nghĩa bảo hộLãnh đạo Thái Bình Dương kêu gọi bảo vệ thương mại tự doLãnh đạo APEC cam kết chống lại tất cả hình thức bảo hộ thương mạiMexico sẵn sàng cho kịch bản ông Trump trục xuất người nhập cưMexico sẽ bàn chuyện trục xuất người nhập cư với ông Trump

Logo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế tại trụ sở chính ở thủ đô Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: AFP

"Mexico tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải, mặc dù môi trường bên ngoài đầy thách thức. Tuy nhiên, nước này vẫn phải tiếp xúc với những cú sốc bên ngoài, bao gồm cả nguy cơ chủ nghĩa bảo hộ phát triển", IMF cho biết trong một báo cáo thường niên.

Sau mức tăng trưởng kinh tế 2,5% trong năm 2015, nền kinh tế lớn thứ hai của Mỹ Latinh (sau Brazil) dự kiến mở rộng 2,1% trong năm nay, cho thấy IMF vẫn giữ nguyên mức dự báo trước đó.

Tuy nhiên, Quỹ Tiền tệ Quốc tế quyết định hạ triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mexico trong năm 2017, dự đoán nền kinh tế của nước này sẽ tăng trưởng 2,2%, ít hơn 0,1 điểm % so với dự báo trước đây.

Cũng theo IMF, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump muốn đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và đe dọa sẽ áp đặt thuế quan để ngăn chặn các công ty Mỹ gia công ở Mexico.

Ngoài ra, ông Trump, người sẽ nhậm chức Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2017 cũng tuyên bố sẽ rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Business Standard)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top