ClockThứ Ba, 25/07/2017 19:16

IMF có thể đặt trụ sở tại Bắc Kinh

TTH - Phát biểu tại một hội nghị chuyên đề được tổ chức tại Washington DC, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết, tổ chức này có khả năng đặt trụ sở tại Bắc Kinh trong 10 năm tới nếu kinh tế Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.

Trụ sở IMF tại Washington, Mỹ. Ảnh: CBSNews

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng động thái này khó có thể xảy ra, nhưng nhận xét của bà Lagarde phản cho thấy, Trung Quốc đang gia tăng sự hiện diện trong trật tự tài chính quốc tế.

Theo các quy tắc của IMF, văn phòng chính của tổ chức phải nằm trong lãnh thổ của thành viên có hạn ngạch lớn nhất. Hiện tại, nước có hạn ngạch lớn nhất là Mỹ, với 17,46%. Nhật Bản đứng thứ hai với 6,48% và Trung Quốc ở vị trí tiếp theo với 6,41%.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK, Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương

Ngày 14/3, HĐND TP. Huế, huyện Phú Lộc, Quảng Điền và TX.Hương Trà tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 12, nhiệm kỳ 2021-2026 để thảo luận, thông qua Nghị quyết (NQ) về chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương và quyết định một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư công trên địa bàn.

Thống nhất chủ trương thành lập Thành phố trực thuộc Trung ương
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Return to top