ClockThứ Năm, 27/07/2017 06:42

IMF công bố hình thức hỗ trợ phi tài chính mới

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 26/7 tuyên bố sẽ khởi động một công cụ mới để hỗ trợ các Chính phủ gặp vấn đề về tài chính, một công cụ không liên quan đến tiền.

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầuIMF thiết lập ngân sách hành chính năm 2018 ở mức 1,1 tỷ USDIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde thảo luận về những thách thức kinh tế toàn cầu tại Trung tâm Phát triển Toàn cầu ở trụ sở IMF, Washington, DC ngày 24/7. Ảnh: AFP

Thay vì cung cấp các khoản vay giá rẻ cho các quốc gia, công cụ mới của IMF sẽ đóng vai trò là một sự chấp thuận tốt đối với chương trình cải cách của Chính phủ.

Với sự chấp thuận này trong tay, Chính phủ các quốc gia sẽ có nhiều khả năng tiếp cận những hình thức tài chính khác từ các ngân hàng và thị trường trái phiếu, IMF cho biết trong một tuyên bố.

"Công cụ mới này được thiết kế nhằm hỗ trợ các quốc gia mở khóa tài chính từ những nhà tài trợ và chủ nợ công, cũng như tư nhân. Nó cho phép họ thể hiện cam kết cải cách và thúc đẩy sự tài trợ từ các nguồn khác", IMF nói thêm.

Trước đó trong tháng này, Ủy ban của IMF đã phê duyệt Công cụ Điều phối Chính sách Phi Tài chính (PCI), không giống như những chương trình tài trợ truyền thống và sẽ không có bất kỳ tiêu chí nào về điều kiện tham gia, miễn là quốc gia này không nợ quá hạn đối với các khoản thanh toán cho IMF.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top