ClockThứ Hai, 24/07/2017 16:07

IMF giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày hôm nay (24/7) giữ nguyên mức dự báo tăng trưởng cho nền kinh tế thế giới trong năm nay và năm tiếp theo.

IMF thiết lập ngân sách hành chính năm 2018 ở mức 1,1 tỷ USDIMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầuIMF, WTO, OECD cam kết bảo vệ thương mại tự do

GDP toàn cầu được dự báo giữ mức 3,5% trong năm nay. Ảnh: AFP

Trong bản cập nhật mới nhất của báo cáo “Triển vọng Kinh tế Thế giới”, IMF nói rằng, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sẽ ở mức 3,5% vào năm 2017 và 3,6% trong năm 2018. Như vậy, mức dự báo mới được giữ nguyên so với bản cập nhật gần đây nhất do IMF công bố hồi tháng 4 vừa qua.

Trước đó vào tháng 6, IMF đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Mỹ xuống 2,1% trong năm 2017 và 2018, giảm nhẹ so với dự báo 2,3% năm 2017 và 2,5% năm 2018, chỉ cách đây 3 tháng.

Cũng trong bản cập nhật được công bố tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, IMF cho biết, tăng trưởng trong khu vực đồng euro được dự kiến​​ tăng nhẹ trong năm 2018 và nắm giữ "đà tăng trưởng vững chắc".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top