ClockThứ Hai, 11/02/2019 20:17

IMF: Nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm hơn dự báo

TTH - Hãng thông tấn EFE ngày 11/2 đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ thế giới tại Dubai, với sự tham dự của hơn 4.000 đại biểu đến từ 140 quốc gia đại diện cho các lĩnh vực kinh doanh, văn hóa và chính trị đang có các bài phát biểu và thảo luận về hòa bình, phát triển, hiện tại và tương lai của nền kinh tế toàn cầu.

IMF: Tăng trưởng toàn cầu đang chậm lại, các thị trường cần lưu ýIMF, WB kêu gọi các nước ứng phó với rủi ro từ căng thẳng thương mạiIMF kêu gọi hành động hợp tác để xoa dịu rủi ro ngăn cản đà tăng trưởng toàn cầu

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde. Ảnh: AFP/Getty Images

Trong bài phát biểu tại hội nghị được Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tổ chức thường niên, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cảnh báo, nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng chậm hơn dự báo bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Trong đó, các yếu tố chính là căng thẳng thương mại, việc tăng thuế, hạn chế tài chính, sự không chắc chắn đối với Brexit và sự giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc.

Cũng trong bài phát biểu của mình, bà Lagarde cho rằng, nhiều việc làm sẽ thay đổi "hoàn toàn" do kết quả của toàn cầu hóa và các công nghệ mới.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ  Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top