ClockChủ Nhật, 19/02/2017 18:50

IMF nhất trí điều khoản đối với khoản vay dành cho Mông Cổ

TTH - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 19/2 nói rằng, tổ chức này và các đối tác khác nhất trí về các điều khoản của một gói cho vay trị giá hơn 5 tỷ USD dành cho Chính phủ Mông Cổ, nhằm giúp nền kinh tế của quốc gia Bắc Á này trở lại đúng hướng.

Theo các điều khoản được Chính phủ Mông Cổ và phái viên của IMF thỏa thuận, IMF sẽ cung cấp 440 triệu USD trong vòng 3 năm. Bên cạnh đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Ngân hàng Thế giới, Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ hỗ trợ lên đến 3 tỷ USD.

Nền kinh tế của Mông Cổ tụt dốc trong những năm gần đây, do sự sụt giảm mạnh của giá cả hàng hoá và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nợ quốc gia của Mông Cổ hiện nay vào khoảng 23 tỷ USD, gấp đôi sản lượng kinh tế hàng năm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AP, Sputniknews & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top