ClockThứ Ba, 05/04/2016 18:46

IMF: Thị trường toàn cầu sẽ tiếp tục đón những cú sốc từ Trung Quốc

TTH - Tờ CNA ngày 5/4 trích dẫn nhận định của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, thị trường thế giới đang trở nên cực kỳ nhạy cảm với những tín hiệu kinh tế đến từ Trung Quốc.

Nhà đầu tư xem thông tin về chứng khoán ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Trong phần mới nhất của Báo cáo Ổn định tài chính toàn cầu vừa được công bố, IMF nhận định, những cú sốc kinh tế trên thị trường toàn cầu từ Trung Quốc sẽ tăng lên trong những năm tới, do sự gia tăng ảnh hưởng tài chính của nước này và việc đồng nhân dân tệ được sử dụng mở rộng trong các giao dịch quốc tế.

Từ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng chậm của nền kinh tế và sự sụt giảm của sản lượng công nghiệp ở Trung Quốc ảnh hưởng đáng kể đến các thị trường tài chính toàn cầu, khiến giá cổ phiếu và hàng hóa sụt giảm mạnh ở cả những thị trường mới nổi và các nền kinh tế tiên tiến. Tiếp tục xu hướng đó, thị trường toàn cầu sẽ ngày càng bị ảnh hưởng bởi quy mô của nền kinh tế nước này.

“Hơn nữa, những thách thức của sự chuyển đổi kinh tế sẽ làm cho thị trường tài chính toàn cầu nhạy cảm hơn trước những thay đổi trong điều kiện, cũng như chính sách kinh tế và tài chính của Trung Quốc”, IMF nhấn mạnh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top