ClockChủ Nhật, 14/10/2018 06:54

IMF, WB kêu gọi các nước ứng phó với rủi ro từ căng thẳng thương mại

TTH.VN - Trong hội nghị thường niên giữa Ngân hàng thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) diễn ra vào ngày 13/10 tại Bali (Indonesia), các nhà lãnh đạo tài chính toàn cầu thống nhất kêu gọi các nước chuẩn bị ứng phó với các rủi ro tiềm ẩn từ căng thẳng thương mại và nhiều vấn đề khác.

Châu Á tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho nền kinh tế toàn cầuIMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2018, 2019IMF: Căng thẳng thương mại là rủi ro lớn nhất đối với khu vực đồng EuroIMF tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Argentina

Các nước cần chuẩn bị ứng phó với các rủi ro tiềm ẩn từ căng thẳng thương mại và nhiều vấn đề khác. Ảnh: Devdiscourse

Tại sự kiện, nội dung bàn luận chính tập trung về một loại các biến động của thị trường tài chính và những mối nguy hiểm từ căng thẳng thương mại toàn cầu đang diễn biến rất phức tạp.

Uỷ ban Tài chính tiền tệ Quốc tế đã công bố bản báo cáo vào ngày 13/10, trong đó thúc giục các nước giữ quyền kiểm soát nợ và triển khai nhiều chính sách thích hợp để đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững.

Các thành viên IMF cũng cam kết sẽ nỗ lực tránh giảm giá trị đồng tiền để tìm kiếm các lợi ích thương mại bằng cách giảm giá xuất khẩu của một số quốc gia.

Trước đó, IMF đã bắt đầu cuộc họp thường niên bằng việc tuyên bố giảm triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2018 xuống còn 3,7% từ mức dự đoán vào khoảng 3,9% đã được công bố trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

TIN MỚI

Return to top