ClockThứ Ba, 05/06/2018 16:16

Indonesia áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá điện tử

TTH.VN - Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh bất chấp việc chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, áp thuế, song Indonesia vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

WHO: Tiến trình giảm sử dụng thuốc lá trên toàn cầu vẫn còn chậmNhật Bản triển khai lệnh cấm hút thuốc nghiêm ngặt ở khu vực thủ đôẤn Độ: Không thể loại bỏ bệnh lao nếu không bỏ thói quen hút thuốcMỹ giảm nồng độ nicotine để quản lý số lượng người nghiện thuốcWHO đưa ra các hướng dẫn mới về quy định đối với sản phẩm thuốc lá

Thuế tiêu thụ đặc biệt cho thuốc lá điện tử sẽ lên đến 57%. Ảnh: Devdiscourse

Bắt đầu từ ngày 1/7, Indonesia sẽ bắt đầu áp thuế tiêu thụ đặc biệt lên đến 57% đối với thành phần sử dụng trong thuốc lá điện tử. Động thái được xem là một phần của những nỗ lực kiềm chế tiêu thụ sản phẩm thuốc lá ở nước này.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh bất chấp việc chính phủ đã triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, áp thuế, song Indonesia vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới.

Được biết, thuế thuốc lá hiện đang chiếm phần lớn thuế tiêu thụ đặc biệt của Indonesia. Thông qua quy định mới này, mức doanh thu từ thuế tiêu thụ đặc biệt của nước này dự kiến sẽ đạt 11,20 tỷ USD. Ngoài việc áp thuế thuốc lá điện tử, giới chức Indonesia cũng đang lên kế hoạch áp thuế với sản phẩm túi nhựa để bảo vệ môi trường.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

Hội nghị các bên lần thứ 10 về kiểm soát thuốc lá giữa các quốc gia trên toàn cầu (COP 10) sẽ khai mạc tại Panama vào ngày 5/2 tới, nhằm ngăn chặn hậu quả có hại của việc hút thuốc, trong bối cảnh các công ty thuốc lá đang tìm mọi cách để thu hút nhiều người dùng hơn - bao gồm cả trẻ em - bằng các sản phẩm gây nghiện.

Hội nghị kiểm soát thuốc lá toàn cầu nỗ lực ngăn chặn giới trẻ nghiện thuốc lá

TIN MỚI

Return to top