ClockThứ Sáu, 11/11/2016 14:36

Indonesia: Chiến thắng của ông Donald Trump không đe dọa ASEAN

Sputnik đưa tin, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Armanatna Nasir ngày 10/11 nhận định chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ của ông Donald Trump sẽ không ảnh hưởng đến sự ổn định ở châu Á, đặc biệt là ở các khu vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Liên minh Mỹ-Hàn sẽ không thay đổi sau cuộc bầu cửBầu cử Mỹ tác động lớn đến tình hình thế giớiThủ tướng Nhật Bản sẽ gặp tân Tổng thống Mỹ ngày 17/11Nước Mỹ chào đón tân Tổng thống Donald Trump

Ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ. (Nguồn: EPA)

Theo ông Nasir, Đông Nam Á "là một khu vực quan trọng trên thế giới, kể cả đối với Mỹ."

Ông cũng đồng thời trấn an rằng "không phải lo lắng về quá trình dân chủ trong kết nối với việc ông Trump đắc cử tổng thống," hơn nữa "tất cả các nước phải tuân theo quan điểm thống nhất là duy trì hòa bình và ổn định."

Về quan hệ song phương, Jakarta mong đợi "duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Washington dưới thời tân tổng thống."

Ông Nasir nêu rõ: "Miễn là Mỹ tiếp tục thực hiện theo các nguyên tắc dân chủ, chúng ta không nên lo lắng về mối quan hệ giữa hai nước chúng ta."

Ông đồng thời kêu gọi "chờ đợi hành động thực tế từ phía chính phủ mới (của Mỹ) vì những tuyên bố trước đó của ông Trump chỉ có thể được xem là lời nói trước bầu cử"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top