ClockChủ Nhật, 31/01/2016 16:11

Indonesia đảm bảo an ninh cho du khách trong dịp Tết nguyên đán

TTH.VN - Tất cả các khu vực ở Indonesia đều được thắt chặt an ninh và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, trong đó có các công dân Trung Quốc đang hướng đến việc tổ chức mừng năm mới ở quần đảo này, trang The Jakatar Post dẫn lời một quan chức thuộc Bộ Du lịch Indonesia cho biết.

 

Indonesia đang chuẩn bị đón chào Tết nguyên đán. Ảnh: Jakatar Post.

Chính phủ Indonesia đã trấn an khách du lịch rằng tất cả các vùng trên cả nước, bao gồm cả thủ đô Jakatar và các địa điểm khác, đều đã được an toàn để có thể chào đón du khách đến thăm, bất chấp vụ tấn công khủng bố vừa diễn ra hôm 14/1 ngay tại thủ đô Jakarta, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương thuộc Bộ Du lịch Indonesia Jordi Paliama cho biết.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Jakarta Post, ông Paliama khẳng định rằng du khách nước ngoài không cần phải e ngại khi đến thăm bất cứ khu vực nào trong cả nước.

Nhận định trên của ông được đưa ra trong bối cảnh Indonesia đang chuẩn bị chào đón một dòng khách du lịch trong những ngày nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới, đặc biệt là từ Trung Quốc khi đây được coi là một trong những nguồn du khách nước ngoài chính của Indonesia, bên cạnh Australia, Nhật Bản, Malaysia và Singapore.

Theo nguồn tin, Bộ Du lịch Indonesia hy vọng sẽ có thể thu hút được 1,7 triệu khách du lịch từ Trung Quốc trong năm nay. Số liệu năm 2015 cho thấy, hơn 1,14 triệu công dân Trung Quốc đã đến thăm quần đảo này trong năm qua, tăng 18,77% so với một năm trước đó.

"Ngoài Bali, Indonesia còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác đối với du khách Trung Quốc. Chúng tôi hiện cũng đang phát triển thêm 10 điểm đến thú vị khác," ông Jordi cho biết theo trích dẫn của trang Kompas.

Bảo Nghi (lược dịch từ The Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top