ClockThứ Ba, 14/08/2018 06:48

Indonesia đối mặt với tổn thất nghiêm trọng sau động đất ở Lombok

TTH.VN - Tính đến hết ngày 13/8, số người thiệt mạng do động đất trên đảo Lombok (Indonesia) đã tăng lên đến 436 người.

Indonesia tiếp tục hứng chịu động đất mạnh 6,2 độ richterHơn 10.000 người được sơ tán sau trận động đất ở IndonesiaĐộng đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạngIndonesia: Động đất mạnh 6,4 độ richter, ít nhất 12 người thiệt mạng

Indonesia đối mặt với tổn thất nghiêm trọng sau động đất ở Lombok. Ảnh: Asiaone News

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục triển khai công tác cứu hộ để tìm kiếm những thi thể còn bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Thống kê được đưa ra trong bối cảnh một trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra vào ngày 5/8 đã san phẳng rất nhiều nhà cửa, nhà thờ và trụ sở làm việc ở Lombok, cùng lúc cướp đi mạng sống của hàng trăm người vô tội. Theo đó, trận động đất chỉ xảy ra 1 tuần sau khi một cơn địa chấn khác tấn công hòn đảo khiến 17 người thiệt mạng.

Trả lời báo giới, Phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thảm họa thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết, ước tính có khoảng 1.300 người bị thương và gần 353.000 người khác đã được lệnh di tản đến nơi an toàn.

Sau cơn địa chấn, khu vực bị thiệt hại lớn nhất là khu dân cư phía đông Lombok  - nơi xác nhận có khoảng 374 trường hợp thiệt mạng và hơn 137.000 hộ gia đình mất nhà cửa. Song, do quá đông, nhiều hộ gia đình đang phải sống tạm trong các căn lều nhỏ dựng gần đống đổ nát của chính gia đình mình. Cùng lúc đó, chính phủ Indonesia cũng nhanh chóng triển khai nhiều cơ sở y tế tạm thời để hỗ trợ điều trị cho những người bị thương.

Xét về cục diện chung, hiện Lombok nói riêng và Indonesia nói chung đang phải hứng chịu mức tổn thất lên đến 5.000 tỷ Rupi, cao hơn nhiều so với con số dự tính vào khoảng 2.000 tỷ Rupi đã được đưa ra trước đó.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
Return to top