ClockChủ Nhật, 29/07/2018 15:12

Indonesia: Động đất mạnh 6,4 độ richter, ít nhất 12 người thiệt mạng

TTH.VN - Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter vừa xảy ra tại điểm đến du lịch nổi tiếng Lombok ở Indonesia vào ngày hôm nay (29/7), khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều tòa nhà bị phá huỷ, theo nguồn tin từ chính quyền địa phương.

Indonesia báo động an ninh mức cao nhất sau vụ đánh bom ở SurabayaXảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông IndonesiaIndonesia: Động đất mạnh 6,5 độ richter rung chuyển đảo JavaĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaIndonesia: Hàng chục người bị chôn vùi do lở đất

Nhiều ngôi nhà bị sập đổ sau khi trận động đất xảy ra ở Lombok, Indonesia. Ảnh: AFP

Đáng chú ý, trận động đất bất ngờ xảy ra ở đảo Lombok vào sáng sớm nay, trong khi nhiều người vẫn đang ngủ. Ít nhất 40 người khác bị thương và nhiều người phải di dời tránh xa các tòa nhà bị sập đổ.

Được biết, Lombok ở phía đông nam Indonesia là một điểm đến du lịch nổi tiếng, nằm cách đảo nghỉ mát Bali khoảng 100km về phía đông.

"Chúng tôi nhảy ra khỏi giường để tránh bất cứ thứ gì rơi xuống đầu", Jean-Paul Volckaert, một nhân chứng đang lưu trú tại khách sạn Puncak trên đảo Lombok khi trận động đất xảy ra.

"Trận động đất rất mạnh và tất cả mọi người trong nhà tôi đều hoảng sợ. Tất cả chúng tôi đều chạy ra ngoài", Zulkifli, một cư dân ở Bắc Lombok, khu vực gần với tâm chấn của trận động đất nói thêm.

Trong một động thái liên quan, ông Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia cho hay: "Người dân đang tập trung trên các con đường và những cánh đồng trống để tránh các tòa nhà sụp đổ. Trọng tâm chính hiện nay là sơ tán và giải cứu. Một số người bị thương vẫn đang được điều trị tại các phòng khám”.

Khoảng 43 dư chấn đã được ghi nhận sau trận động đất mạnh 6.4 độ richter ban đầu; trong đó, dư chấn mạnh nhất ghi nhận ở 5.7 độ richter, theo Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Indonesia.

Hary Tirto Djatmiko, người phát ngôn của Cơ quan Địa vật lý và Khí tượng Indonesia cho biết, hiện không có cảnh báo sóng thần nào được ban hành, tuy nhiên hơn 40 dư chấn đã được ghi nhận.

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một điểm nóng hoạt động địa chấn, nơi thường xuyên hứng chịu những trận động đất.

Hồi năm 2004, một cơn sóng thần gây ra bởi một trận động đất mạnh 9,3 độ richter ngoài khơi bờ biển Sumatra, phía tây Indonesia đã cướp đi mạng sống của 220.000 người ở các quốc gia xung quanh Ấn Độ Dương, trong đó có 168.000 người ở Indonesia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top