ClockThứ Ba, 19/02/2019 18:38

Indonesia, Hàn Quốc đặt mục tiêu ký kết thỏa thuận thương mại vào tháng 11

TTH - Indonesia và Hàn Quốc ngày 19/2 nhất trí nối lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận thương mại và đầu tư song phương, đồng thời hướng đến ký kết thỏa thuận vào tháng 11.

Indonesia hướng tới thị trường châu ÂuIndonesia, Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng đàm phán thứ ba về CEPA

Thỏa thuận thương mại Indonesia-Hàn Quốc có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD. Ảnh: Brecorder

 

Phát biểu tại một hội nghị kinh doanh ở thủ đô Jakarta của Indonesia, Bộ trưởng Thương mại Indonesia Enggartiasto Lukita cho hay, thỏa thuận thương mại có thể thúc đẩy thương mại hai chiều lên 30 tỷ USD trong vòng 3 năm, từ mức 20 tỷ USD trong năm 2018.

"Hàn Quốc có rất nhiều tiềm năng về đầu tư và thương mại", ông Lukita nói thêm; đồng thời cho biết, Hàn Quốc là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 5 tại Indonesia.

Về phần mình, Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Kim Hyun-chong thông tin, Hàn Quốc đang tìm cách hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ và công nghiệp nặng, bao gồm cả lĩnh vực hóa chất và xây dựng.

Trong khi đó, Indonesia đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu các mặt hàng nông sản và thủy sản, cũng như dệt may và máy móc sang Hàn Quốc.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Japan Times, The Nation & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Return to top