ClockThứ Năm, 20/12/2018 14:35

Indonesia: Hội nghị của WB-IMF thúc đẩy môi trường đầu tư

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 20/12 dẫn lời Bộ trưởng Điều phối biển Indonesia, ông Luhut Pandjaitan tuyên bố, các hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) diễn ra hồi tháng 10 tại Bali hỗ trợ tích cực cho quốc gia này tăng cường môi trường đầu tư.

Indonesia, EFTA sắp ký kết thoả thuận thương mại và đầu tưSingapore, Indonesia tăng cường liên kết thương mại và đầu tưHội nghị IMF-WB thảo luận về những rủi ro đe dọa kinh tế thế giớiIndonesia dốc sức chuẩn bị cho Hội nghị thường niên của IMF-WB

Các nhà lãnh đạo tại Hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) được tổ chức hồi tháng 10 tại Bali, Indonesia. Ảnh: The Jakarta Post

Theo ông Luhut Pandjaitan, cả IMF và WB đã đưa ra những khuyến nghị cao nhất cho các nhà đầu tư về môi trường đầu tư ở Indonesia, khi họ phát biểu trong một số hội nghị quốc tế, bao gồm Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Papua New Guinea trong tháng 11 vừa qua.

“Khi niềm tin được xây dựng, sẽ không quá khó đối với chúng tôi để tìm kiếm các nhà đầu tư”, ông Luhut Pandjaitan cho biết trong một cuộc họp báo gần đây.

“Tôi cũng có mặt tại một hội nghị quốc tế ở Hàn Quốc vừa diễn ra và nắm được thông tin rằng, hãng Hyundai Motor đã công bố kế hoạch đầu tư xe điện đầu tiên của mình tại Indonesia”, Bộ trưởng Điều phối biển Indonesia nói thêm.

Ông Luhut Pandjaitan giải thích, một số tập đoàn của Đài Loan và một hãng lắp ráp chính của Apple iPhones là Pegatron cũng lên kế hoạch để di chuyển các nhà máy của họ sang Indonesia.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Phát triển quốc gia Indonesia, ông Bambang Brodjonegoro cho hay, 14 công ty Nhà nước Indonesia đã ký kết một thỏa thuận trị giá 202 nghìn tỷ Rp sau sự kiện nói trên.

Hội nghị thường niên của WB-IMF có sự tham dự của một số nguyên thủ quốc gia, Bộ trưởng Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Trung ương và các tổ chức khác nhau, cũng như các cộng đồng doanh nghiệp.

Trong sự kiện này, Chính phủ Indonesia đã thúc đẩy các cơ hội đầu tư, chủ yếu là những dự án cơ sở hạ tầng cho các nhà đầu tư tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top