ClockThứ Ba, 28/11/2017 13:34

Indonesia kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Bali

TTH.VN - Bộ Giao thông vận tải Indonesia hôm thứ ba cho biết sẽ kéo dài thời gian đóng cửa sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai ở Bali thêm 24 tiếng nữa vì tro bụi từ vụ phun trào núi lửa Agung.

Indonesia: Núi lửa tiếp tục phun trào, sân bay lại đóng cửaIndonesia xử lý gần 900 chuyến bay do núi lửa phun tràoIndonesia: Hàng ngàn người mắc kẹt tại sân bay do núi lửa phun trào

Nông dân sơ tán đàn gia súc của mình do núi lửa Agung phun trào tại Karangasem, Bali, Indonesia. Ảnh REUTERS/Johannes P.Christo

Một báo cáo từ các cơ quan hàng không địa phương cho thấy “các đường bay của máy bay đã bị bao phủ bởi tro bụi từ núi lửa”, Bộ Ngoại giao Indonesia thông tin.

Sân bay Bali, khoảng 60 km (37 dặm) từ núi lửa, sẽ đóng cửa cho đến 07:00 giờ địa phương ngày 29 tháng 11. Mười sân bay thay thế đã được chuẩn bị để các hãng hàng không có thể chuyển hướng các chuyến bay nội địa.

Một thông báo riêng cho thấy sân bay Lombok đã được mở cửa trở lại, sau khi đóng cửa sớm hơn đêm qua do vụ phun trào.

Trước đó, hôm qua (27/11), chính quyền địa phương đã ra lệnh cho 100.000 cư dân sống gần núi lửa sơ tán ngay lập tức và cảnh báo rằng vụ phun trào lớn đầu tiên trong vòng 54 năm qua có thể “sắp xảy ra”.

Vụ phun trào cuối cùng của Agung vào năm 1963 đã giết chết hơn 1.000 người và phá hủy nhiều ngôi làng bởi tro nóng và dung nham.

Đến ngày hôm nay, cuộc sống vẫn diễn ra bình thường ở các ngôi làng xung quanh Agung. Cư dân ở đây vẫn duy trì hoạt động tại các chợ truyền thống và cầu nguyện do núi lửa Agung tiếp tục phun các cột tro bụi cao hơn 3.400m.

Ngọc Hà (lược dịch từ Reuters)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top