ClockThứ Năm, 08/12/2016 16:42

Indonesia kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp sau trận động đất kinh hoàng

TTH.VN - Theo tờ PressTV ngày 8/12, các quan chức ở Indonesia lên tiếng kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp sau khi trận động đất kinh hoàng tàn phá khu vực phía tây của đất nước, khiến ít nhất 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Động đất kinh hoàng ở Indonesia, số người thiệt mạng tiếp tục tăngIndonesia: Động đất mạnh 6,8 độ richter phía Bắc đảo SumatraIndonesia rung chuyển bởi động đất mạnh 6,5 độ richter

Nạn nhân của trận động đất được chăm sóc y tế trong một lều cấp cứu ở huyện Pidie Jaya, tỉnh Aceh, Indonesia. Ảnh: Reuters

Trận động đất mạnh 6,5 độ richter hôm 7/12 làm rung chuyển huyện Pidie Jaya, tỉnh Aceh, khi nhiều người dân trên đảo Sumatra chuẩn bị làm lễ tôn giáo. Vụ việc buộc hơn 8.000 người phải di dời.

"Chúng tôi cần bác sĩ phẫu thuật và chỉnh hình vì nhiều nạn nhân bị gãy xương", ông Said Mulyadi, quan chức huyện Pidie Jaya nói; đồng thời cho biết, các bệnh viện đang trong tình trạng quá tải và thiếu trang thiết bị, trong khi các trung tâm y tế trong khu vực rất cần thuốc và vật tư để điều trị người bị thương.

Trong một nỗ lực khác, hơn 1.000 binh sĩ và khoảng 900 cảnh sát được điều động tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất để lập khu trú tạm và các điểm sơ tán.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV & CNA)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Return to top