Thể thao
AFF SUZUKI CUP 2016

Indonesia không còn đường lùi

ClockThứ Ba, 22/11/2016 05:26
TTH - Chiều nay 22/11, đội tuyển Indonesia sẽ bước vào lượt trận thứ hai vòng loại bảng A gặp đối thủ Philippines. Sau thất bại trước Thái Lan trong trận đầu ra quân, Indonesia buộc phải thắng đối thủ nếu muốn đi tiếp.

Ivan Dimas được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Đông Nam Á, người được ví như “Xavi Indonesia”

Ở trận đấu với Thái Lan, hàng công của Indonesia chơi không tệ, chỉ tiếc là “công làm thủ phá”. Trong cả bốn bàn thua, hàng phòng ngự tuyển Indonesia đều mắc lỗi, lúc là sai lầm cá nhân, lúc là kèm người lỏng lẻo, nên họ đành trắng tay. Dĩ nhiên, HLV trưởng của Indonesia là ông Riedl đã nhận ra điều này và chắc chắn ông sẽ có sự điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ. Còn đối với Philippines, điểm yếu của họ cũng đã lộ diện sau trận đấu đầu tiên, đó là khả năng ghi bàn yếu. Ngoài ra, các pha tấn công của Philippines thiếu đột biến nên rất dễ bị bắt bài. Bước vào trận đấu chiều này, nhiều khả năng Philippines vẫn ra sân với sơ đồ 4-3-3 và hàng công vẫn là bộ ba quen thuộc: Manuel Ott, Younghusband và Bahadoran. Với ưu thế sân nhà và khả năng chơi bóng bổng tốt, Philippines sẽ chủ động dâng cao tấn công, tận dụng những đường chuyền dài và những pha tạt bóng bổng từ hai cánh để các tiền đạo của họ ghi bàn. Riêng Indonesia, họ sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2, xử dụng những pha phối hợp kỹ thuật trong phạm vi ngắn. HLV Riedl sẽ yêu cầu các cầu thủ tận dụng kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình để khuấy đảo hàng phòng ngự kém nhanh nhẹn của đội chủ nhà. Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ, cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu này nghiêng về phía Indonesia. Tuy nhiên, nếu Philippines chắt chiu tốt những cơ hội mình có, khả năng kiếm điểm của đội chủ nhà cũng không nhỏ.

Trước khi Indonesia gặp Philippines, ở bảng A sẽ diễn ra trận đấu giữa Thái Lan gặp Singapore. Xét về tương quan lực lượng, Thái Lan tỏ ra  vượt trội so với đối thủ nên cơ hội giành chiến thắng của họ lên tới 90%. Nhưng “trái bóng vốn lăn tròn” nên nếu các cầu thủ Singapore phát huy hết thế mạnh của mình và chơi phòng ngự tốt như ở trận đấu gặp Philippines, việc họ kiếm được một điểm cũng rất dễ xảy ra.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top