ClockChủ Nhật, 24/02/2019 07:02

Indonesia là quốc gia rộng lượng nhất thế giới

TTH.VN - Được thực hiện và công bố bởi Tổ chức về từ thiện Charities Aid Foundation (CAF), chỉ số World Giving Index – chỉ số làm việc thiện của thế giới xác nhận Indonesia là đất nước rộng lượng nhất trên thế giới.

Iraq là quốc gia “rộng lượng” với người cần được giúp đỡ nhất thế giớiOXFAM: 26 người giàu nhất thế giới sở hữu tài sản bằng 3,8 tỷ người nghèoBangkok là điểm đến yêu thích nhất của người dân IndonesiaSingapore lần đầu lọt top 10 quốc gia rộng lượng nhất thế giới

Ảnh minh họa: Asia News Network

Chỉ số World Giving Index cung cấp cái nhìn sâu sắc về phạm vi và bản chất của hành động từ thiện, cho đi của các quốc gia trên toàn thế giới. Bản báo cáo đo lường mức độ hào phóng của các nước thông qua 3 khía cạnh chủ chốt của hành động cho đi bao gồm: dành thời gian, quyên góp tiền, và giúp đỡ một người lạ.

Theo kết quả, lần đầu tiên Indonesia đứng đầu danh sách với số điểm chung cuộc lên đến 59%. Cụ thể, tỷ lệ tham gia tình nguyện của người dân tại quốc gia này được ghi nhận vượt qua các đối thủ khác, đạt 53%. Trong khi đó, số người tham gia quyên góp và giúp đỡ người lạ cũng đạt mức cao, lần lượt khoảng 78% và 46%.

Xếp ngay sau Indonesia tại châu Á, cùng lúc giữ vị thứ 7 toàn cầu là Singapore với 54% điểm. Nhìn chung, quốc gia này đã tiến bộ đáng kể, khi nhảy lên từ vị thứ 41 trong năm ngoái và trở thành á quân vào năm nay. Kết quả có được nhờ vào việc tăng số điểm trong hạng mục tình nguyện lên từ 25% thành 30%, khi Singapore đã triển khai và tăng cường rất nhiều chương trình tình nguyện trong những năm gần đây.

Mặc dù giữ vị thứ đầu bảng từ năm 2014, song đến nay, Myanmar giảm phong độ và dừng lại ở vị thứ 9 với 54% điểm. Trong năm 2018, số điểm ghi nhận tại cả ba hạng mục đề ra của Myanmar đều giảm đi trông thấy: quyên góp giảm từ 91% xuống còn 88%, tỷ lệ giúp người lạ cũng giảm từ 53% xuống còn 40% và đặc biệt, tỷ lệ tham gia công tác tình nguyện giảm mạnh nhất, từ 53% xuống còn 34%. Nguyên nhân được cho là do khủng hoảng Rohingya khiến người dân nước này giảm tâm lý sẵn sàng quyên góp cho các mục đích xã hội.

Cũng trong danh sách đưa ra bởi CAF, Sri Lanka và Mongolia lần lượt xếp thứ 25 và 45 với 45% điểm và 39% điểm. Nepal thấp hơn với 37% điểm, xếp vị thứ 52.

Trong cùng khu vực châu Á, Hàn Quốc chỉ giữ vị thứ 60 với 34% điểm. Quốc gia này có mức điểm số của 3 hạng mục tương đối thấp, đặc biệt là về các dịch vụ, công tác tình nguyện với chỉ 15%, giúp người lạ 47% và quyên góp tiền 40%. Cũng đạt 34% điểm song Thái Lan xếp vị thứ 61 trong danh sách này.

Bên cạnh một số nước khác, Nhật Bản chỉ xếp hạng 128 với 22% điểm, theo sau là Lào, vị thứ 134 với 20% điểm. Campuchia và Trung Quốc là hai quốc gia ít rộng lượng nhất khi xếp hạng 140 và 142 với số điểm lần lượt là 18% và 17%.

Đan Lê (Lược dịch từ ANN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền

Ngày 22/1, tại trường tiểu học số 1 Quảng Thành (xã Quảng Thành, huyện, Quảng Điền), Ban Từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 trường tiểu học thuộc xã Quảng Thành.

Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Quảng Điền
Return to top