ClockThứ Hai, 13/05/2019 16:17

Indonesia là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

TTH.VN - Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Indonesia hiện đang là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Thời đại kỹ thuật số: Điện thoại di động nhiều hơn con ngườiLG Electronics lên kế hoạch dời dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh sang Việt NamChâu Á: Xuất khẩu giảm do căng thẳng thương mại và nhu cầu điện thoại thông minh thu hẹpGần 3/4 thế giới sẽ truy cập Internet chỉ bằng điện thoại thông minh

Indonesia là thị trường điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Ảnh: Jakarta Post

Cụ thể, quốc gia này chứng kiến mức tăng trưởng lên đến 17% trong giai đoạn từ 2017 – 2018, trong khi nước bạn Thái Lan lại cho thấy mức giảm đáng kể về điện thoại thông minh đến 13% trong quý IV của năm 2018.

Tờ Jakarta Post ngày 13/5 dẫn lời nhận xét của nhà phân tích công nghiệp cấp cao Yudistira “Yudis” Nugroho tại công ty Tech & Telco Google Indonesia cho biết, Indonesia là thị trường điện thoại thông minh tốt nhất ở Đông Nam Á, đồng thời đây cũng là ngôi sao đang lên của thị trường điện thoại thông minh trong khu vực.

Nhìn chung, đây là kết quả có được nhờ vào sự thúc đẩy trong lối sống của người dân, cũng như đà phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Indonesia.

Giải thích thêm về vấn đề này, chuyên gia Yudis chia sẻ, những người Indonesia có thu nhập cao hơn đang có xu hướng tập trung chú ý và tăng nhu cầu đối với ngành công nghiệp đệ tam (tức ngành công nghiệp dịch vụ, sản xuất cấp ba), thay vì ngành công nghiệp đệ nhất, đệ nhị.

Cũng từ kết quả trong khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Canalys, 69% người dân bày tỏ nhu cầu muốn mua điện thoại trực tiếp tại cửa hàng, thay vì mua trên mạng bởi thiết bị công nghệ này cần được trải nghiệm nhiều lần trước khi quyết định có mua hay không.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

TIN MỚI

Return to top