ClockChủ Nhật, 18/08/2019 07:24

Indonesia: Nền kinh tế kỹ thuật số sẽ tăng gấp đôi giá trị vào năm 2024

TTH.VN - The Jakarta Post trích dẫn một nghiên cứu gần đây cho biết nền kinh tế kỹ thuật số của Indonesia sẽ tăng gần gấp đôi giá trị từ 814 nghìn tỷ Rp năm ngoái lên 1,447 triệu Rp (101 tỷ USD) vào năm 2024.

Tương lai cục diện việc làm ở 6 nền kinh tế lớn nhất ASEANCông viên công nghệ: Giúp số hoá nền kinh tế Đông Nam ÁCần trang bị cho tương lai kỹ thuật số

Môi trường làm việc trong một công ty Indonesia. Ảnh: WB

Nghiên cứu chung của Viện Phát triển Kinh tế - Tài chính (Indef) và cơ sở nghiên cứu phi lợi nhuận Labatorium Data Persada đã phát hiện ra rằng nền kinh tế kỹ thuật số tạo ra giá trị gia tăng cho một số lĩnh vực, bao gồm sản xuất, thương mại, vận tải và truyền thông, trong đó "lĩnh vực sản xuất được hưởng lợi nhiều nhất", giám đốc nghiên cứu của Indef – ông Berly Martawardaya cho biết, và nói thêm rằng nền kinh tế kỹ thuật số sẽ tạo ra 100 nghìn tỷ Rp giá trị gia tăng trong ngành sản xuất.

Theo ông Berly, chính phủ cần đảm bảo truy cập internet trên toàn quốc trong nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng trong nền kinh tế kỹ thuật số, cũng như hợp tác với giới doanh nhân để phát triển kỹ năng số, tiếp cận tài chính và hậu cầu, cùng nhiều thứ khác.

Thực tế, chính phủ Indonesia đã thực hiện một số biện pháp để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số như các chương trình giáo dục và mạng băng rộng toàn quốc Palapa Ring. Đồng thời, chính phủ nước này cũng đang hợp tác với các doanh nghiệp trong việc nâng cấp các sản phẩm địa phương thông qua các chương trình giáo dục.

BẢO NGHI (Lược dịch từ The Jakarta Post)  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top