ClockChủ Nhật, 11/11/2018 06:46

Indonesia: Ngưng tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air

TTH.VN - Chính quyền Indonesia ngày 10/11 tuyên bố nước này chính thức ngưng các hoạt động tìm kiếm nạn nhân của vụ tai nạn máy bay Lion Air khiến 189 người thiệt mạng.

Máy bay Lion Air của Indonesia hỏng cánh vì đâm vào cột ở sân bayTín hiệu hộp đen thứ 2 của máy bay Indonesia tắt lịm, lo ngại không bao giờ tìm thấyMáy bay Indonesia có thể lao xuống biển với tốc độ 1.000 km/hTìm thấy hộp đen máy bay chở 189 người gặp nạn tại Indonesia

Lực lượng cứu hộ trục vớt các bộ phận của máy bay, cũng như các phần cơ thể người tìm thấy được tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CNA

Tuy nhiên, công tác tìm kiếm hộp đen thứ hai sẽ tiếp tục được tiến hành.

Đến nay, lực lượng cứu hộ đã tìm được tổng cộng 197 bộ phận cơ thể, trong đó có khoảng 79 nạn nhân đã xác định được danh tính. Công tác bàn giao cho người nhà nạn nhân để tiến hành mai táng cũng đã hoàn tất.

“Từ chiều ngày hôm qua cho đến hôm nay, chúng tôi không tìm thấy bất kỳ một nạn nhân nào nữa. Do đó, tôi tuyên bố chiến dịch tìm kiếm cứu nạn sẽ chính thức kết thúc. Chúng tôi xin lỗi mọi người, đặc biệt là gia đình của các nạn nhân nếu trong quá trình hành động có điều gì sai sót”, Muhammad Syaugi – người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn cho hay.

Được biết trong quá trình tìm kiếm, các nhân viên cứu hộ đã trục vớt được rất nhiều bộ phận của máy bay gồm động cơ, bánh xe, ghế ngồi... Một nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng trong quá trình thực hiện nhiệm 

Hãng hàng không Lion Air cũng tiến hành bồi thường một khoản tiền có trị giá 102.058 USD cho gia đình của mỗi nạn nhân xấu số có mặt trên chuyến bay định mệnh.

Uỷ ban An toàn Giao thông Indonesia (KNKT) cho biết đã tìm ra một hộp đen ghi lại hành trình của máy bay và hiện vẫn đang tìm kiếm máy ghi âm đặt trong buồng lái, ghi lại cuộc nói chuyện cuối cùng giữa các phi công trước khi tai nạn xảy ra.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top